Dân Chúa ? | Liên Lạc | RSS Feeds
Tháng 10/2020
Bài Mới
- Hậu quả cuộc bầu cử 2020: Giới truyền thông mất mặt, đảng Dân Chủ thoái trào
- Hậu quả cuộc bầu cử 2020: Những ảnh hưởng với các chính sách Công Giáo
- Nghi Thức Trừ Tà Trên Đà Gia Tăng, Đặc Biệt Là Sau Những Cuộc Biểu Tình
- Tổng thống Trump tuyên bố chiến thắng và cảnh báo trò gian lận
- ĐTC ban hành tự sắc liên quan đến việc lập các hội dòng giáo phận
- Tòa Thánh kêu gọi bảo vệ tính chất thánh thiêng sự sống con người
- Giáo hội Pháp phản đối lệnh hạn chế cử hành Thánh lễ có giáo dân tham dự
- Giáo hội Pakistan vui mừng vì Arzoo, 13 tuổi, bị bắt cóc và ép theo Hồi giáo, được giải cứu
- ĐTC Phanxicô: Cầu nguyện là bánh lái hướng dẫn cuộc đời chúng ta
- ĐTC và các giám mục trên thế giới đau buồn về các vụ tấn công ở Vienna
- Một linh mục California đã được huyền chức sau khi không công nhận Đức Thánh Cha Phanxicô
- Ở đất nước nơi từng được xem là Công Giáo nhất hoàn cầu, linh mục nào cử hành thánh lễ là đi tù
- Không khí cuộc bầu cử ngày 03 tháng 11. Các nước Á Châu hướng về Hoa Kỳ hồi hộp theo dõi kết quả
- Đức cha Mandagi kêu gọi giải quyết vấn đề Paqua bằng đối thoại
- HĐGM Bắc Phi mời gọi các tín hữu xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn
- Các tổ chức tôn giáo Philippines kêu gọi điều tra quốc tế về vi phạm nhân quyền
- ĐHY Schönborn kêu gọi cầu nguyện cho các nạn nhân trong các vụ nổ súng ở Vienna
- Sáng kiến lần hạt toàn cầu cầu nguyện cho các thai nhi đã bị phá bỏ
- ĐTC dâng lễ cầu nguyện cho các tín hữu qua đời
- Làn sóng phản đối gia tăng tại Pakistan sau khi Toà án đồng thuận với vụ bắt cóc trẻ vị thành niên Công giáo
- Tuyên bố chung giữa Công giáo và Hồi giáo tại Bỉ bày tỏ mong muốn tôn trọng lẫn nhau
- Tính Thành Hiệu Của Bí Tích Giải Tội Tin Lành
- Thủ đô Vienna của Áo bị khủng bố Hồi Giáo tấn công
- Nguyên văn lá thư của Tòa Thánh giải thích tuyên bố của Đức Phanxicô về việc sống chung đồng tính
- Tòa Bạch Ốc đã bị bao vây bởi những người chống Tổng thống Trump
- Đức Tổng Giám Mục Philadelphia cầu nguyện, kêu gọi hòa bình sau nhiều ngày bất ổn
- Biden chào hàng ‘cảm hứng’ đức tin Công Giáo, mặc dù tiếp tục ủng hộ phá thai và đòi hạn chế tự do tôn giáo
- Tòa án Brazil cấm một tổ chức vận động phá thai dùng tên “Công giáo”
- Một ngàn giáo xứ chầu Thánh Thể trong ngày Hoa Kỳ bầu Tổng thống
- ĐTC bổ nhiệm Đức tổng giám mục Tomasi làm đặc sứ của ngài tại Hội Hiệp sĩ Malta
- Lễ phong chân phước cho cha Michael McGivney, đấng sáng lập Hội Hiệp sĩ Columbus
- Ý Nghĩa Bức Họa Chính Thức Về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
- Ngọn đuốc cho đời - Vì sao cho đạo
- Lễ Các Thánh Nam Nữ khai mạc tháng cầu cho các đẳng linh hồn tại Vatican
- Về Cội
- Tự Tình “Tháng Mười Một Các Đẳng”
- Phép lạ ngoạn mục, Y khoa không thể giải thích dẫn đến lễ Tuyên Chân Phúc cho Cha McGivney hôm 31/10
- Giáo hội và thế giới cần tình mẫu tử và nữ tính của Đức Mẹ Maria
- Phim mới về Cha Thánh Maximilian Kolbe
- Vị Hồng Y tân cử đang trông coi một Giáo phận chỉ có ba linh mục!
Sách Online
Tình yêu phải là con đường của chúng ta
§ Tú Nạc
Chúa Nhật V Phục Sinh, Năm B (Acts 9: 26-31; Psalm 22; 1 John 3: 18-24, John 15: 1-8)
Ai có thể qui lỗi cộng đồng Jerusalem vì bản chất nghi ngờ của Saul (Phaolô)? Thât ra chính ông không có cảm tình với phong trào Ki-tô giáo. Bởi sự thú nhận của chính mình, ông là người ngược đãi hăng hái nhất, quẳng nhiều tín đồ vào tù thậm chí đem cái chết đến với nhiều trường hợp. Ông là người đứng đầu ngược đãi và hành hạ họ - và giờ đây ông có cơ hội xuất hiện tại những cuộc hội họp của họ và mong muốn được chấp nhận!
Nhưng xét về nhiều phương diện người mà hiện đang đứng trước họ là nột Saul khác. Sau lần gặp bất ngờ trước việc Chúa Phục sinh trên đường tới Damascus ông đã đi đến nhân thức rõ rằng ông đã bị sai lầm về Jesus Nazareth. Chúa Jesus không bị Thiên Chúa nguyền rủa và không phải là tội nhân như nhiều người lầm tưởng. Thiên Chúa đã chứng minh điều đó bằng việc phục sinh Người từ cõi chết. Những ngày tận cùng của thế giới xa xưa đã bắt đầu với cuộc phục sinh của Người và một thế giới mới đang bước vào sự sống.
Sự hoán cải của Saul không phải là từ tôn giáo này sang một tôn giáo khác mà vì ông tự suy xét một người Do Thái trung thành và tin tưởng suốt cuộc đời của mình. Sự hoán cải của ông có phần nào về một trong những khía cạnh của thề giới quan. Đặc biệt sự hiểu biết của ông về những hoạt động của Thiên Chúa trong lịch sử loài người và những thay đổi của chúng ta trong mối quan hệ đối với bản thân chúng ta. Trong thời gian trước khi ông hoán cải, ông chân thành và vững một niềm tin rằng ông đã thẳng thắn và con đường của ông duy chỉ một niềm tin son sắt. Trong những cảm giác đó, ông rất giống nhiều người trong chúng ta. Ngay cả lúc này, là một tín đồ tin vào Chúa Jesus có dấu hiệu phong phú rằng Saul vẫn giống loài người: đa cảm, nghị lực và hăng hái, nhiệt tình cùng một xu hướng cố chấp, hẹp hòi và cuồng tín. Và ông vẫn một mực cho rằng chỉ mình là đúng.
John đã có cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về khái niệm của tình yêu. Thứ tình yêu được biểu hiện bởi Chúa Jesus không chỉ cốt ở lời nói, cách nói và ý tưởng mà phải thể hiện bằng hành động. tình yêu chỉ là tình yêu khi hành động – và nó luôn phải được quan tâm mưu cầu hạnh phúc, phúc lợi và bình an cho tha nhân – thậm chí cho cả những ai mà chúng ta không ưa thích. Phán đoán hoặc lên án người khác không có vai trò ở đây. Đó là một nghịch lý mà khi tình yêu vắng mặt một cách hiển nhiên trước quá nhiều những tranh luận về tôn giáo và chính trị của chúng ta.
“Cửa quyền” tuyệt đối được xem như một sự ngang nhiên dẫn đến cái ác, bất lương và bạo lực.Chúng ta trải qua bên trong của sự bình yên đích thực và bình yên cùng Thiên Chúa khi và chỉ khi tình yêu trở thành con đường trong đời sống của chúng ta.
Trong Tin Mừng của John Chúa jesus thường đựa ra những hình ảnh ẩn dụ để miêu tả tính đồng nhất, bản chất và sứ mệnh của Người. Hình ảnh ẩn dụ của cây nho là hình ảnh tràn đầy ý nghĩa đối với việc vun trồng mà trong những cánh đồng nho là nền tảng của sự màu mỡ và dinh dưỡng.Ý nghĩa này là một điều gì đó đã mất đối với một thành phố hiện đại đông người cư ngụ. Ẩn dụ này mô tả mạch sống và nghị lực của chúng ta. Đối với các tín hữu đó là nguồn lực từ Chúa Jesus. Cũng như cây nho kia gửi gắm chất dinh dưỡng vào những cành nho để nó có thể sinh hoa kết trái. Nên Chúa jesus đã gửi gắm sức sống tinh thần mãnh liệt cho những ai tin tưởng nơi Người.
Nhưng có một đón nhận: để được nuôi dưỡng tâm hồn bằng cách này, người ta phải “tuân theo” hoặc mãi mãi lưu lại trong Người. tuân theo nghĩa là ở và sống trong chúa Jesus – sẵn sàng đón nhận tinh thần và tình cảm như sở hữu riêng cùa con người. Những kết quả này ở bên trong sự thay đổi bằng phương tiện của tâm hồn, những tín hữu người mà theo Chúa Jesus cũng được trao quyền trong những đường hướng mà họ không bao giờ tưởng đến.
Sớm hơn trong Tin Mừng của John, Chúa Jesus đã hứa với những người theo Người rằng họ sẽ có thể thực hiện thậm chí những việc cao cả hơn Người đã thực hiện.
Sự úa tàn của những chi nhánh và thiếu thốn sinh khí mà Ki-tô giáo đã trải qua có thể dẫn đến thiếu kiên quyết hoặc bất lực để tuân theo Chúa Jesus. Chúng ta không thể ôm ấp nhưng mô thức hủ lậu của cuộc sống, nghĩ suy và tính đồng nhất bản ngã của chúng ta và mãi hy vọng trải qua một cuộc sống mới trong tinh thần được húa hẹn bởi Chúa Jesus.
Nguồn: Regis College – The School of Theology
Tags · Năm B PS5
Đọc nhiều nhất Bản in 08.05.2009. 00:14