Dân Chúa ? | Liên Lạc | RSS Feeds
Tháng 10/2020
Bài Mới
- Hậu quả cuộc bầu cử 2020: Giới truyền thông mất mặt, đảng Dân Chủ thoái trào
- Hậu quả cuộc bầu cử 2020: Những ảnh hưởng với các chính sách Công Giáo
- Nghi Thức Trừ Tà Trên Đà Gia Tăng, Đặc Biệt Là Sau Những Cuộc Biểu Tình
- Tổng thống Trump tuyên bố chiến thắng và cảnh báo trò gian lận
- ĐTC ban hành tự sắc liên quan đến việc lập các hội dòng giáo phận
- Tòa Thánh kêu gọi bảo vệ tính chất thánh thiêng sự sống con người
- Giáo hội Pháp phản đối lệnh hạn chế cử hành Thánh lễ có giáo dân tham dự
- Giáo hội Pakistan vui mừng vì Arzoo, 13 tuổi, bị bắt cóc và ép theo Hồi giáo, được giải cứu
- ĐTC Phanxicô: Cầu nguyện là bánh lái hướng dẫn cuộc đời chúng ta
- ĐTC và các giám mục trên thế giới đau buồn về các vụ tấn công ở Vienna
- Một linh mục California đã được huyền chức sau khi không công nhận Đức Thánh Cha Phanxicô
- Ở đất nước nơi từng được xem là Công Giáo nhất hoàn cầu, linh mục nào cử hành thánh lễ là đi tù
- Không khí cuộc bầu cử ngày 03 tháng 11. Các nước Á Châu hướng về Hoa Kỳ hồi hộp theo dõi kết quả
- Đức cha Mandagi kêu gọi giải quyết vấn đề Paqua bằng đối thoại
- HĐGM Bắc Phi mời gọi các tín hữu xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn
- Các tổ chức tôn giáo Philippines kêu gọi điều tra quốc tế về vi phạm nhân quyền
- ĐHY Schönborn kêu gọi cầu nguyện cho các nạn nhân trong các vụ nổ súng ở Vienna
- Sáng kiến lần hạt toàn cầu cầu nguyện cho các thai nhi đã bị phá bỏ
- ĐTC dâng lễ cầu nguyện cho các tín hữu qua đời
- Làn sóng phản đối gia tăng tại Pakistan sau khi Toà án đồng thuận với vụ bắt cóc trẻ vị thành niên Công giáo
- Tuyên bố chung giữa Công giáo và Hồi giáo tại Bỉ bày tỏ mong muốn tôn trọng lẫn nhau
- Tính Thành Hiệu Của Bí Tích Giải Tội Tin Lành
- Thủ đô Vienna của Áo bị khủng bố Hồi Giáo tấn công
- Nguyên văn lá thư của Tòa Thánh giải thích tuyên bố của Đức Phanxicô về việc sống chung đồng tính
- Tòa Bạch Ốc đã bị bao vây bởi những người chống Tổng thống Trump
- Đức Tổng Giám Mục Philadelphia cầu nguyện, kêu gọi hòa bình sau nhiều ngày bất ổn
- Biden chào hàng ‘cảm hứng’ đức tin Công Giáo, mặc dù tiếp tục ủng hộ phá thai và đòi hạn chế tự do tôn giáo
- Tòa án Brazil cấm một tổ chức vận động phá thai dùng tên “Công giáo”
- Một ngàn giáo xứ chầu Thánh Thể trong ngày Hoa Kỳ bầu Tổng thống
- ĐTC bổ nhiệm Đức tổng giám mục Tomasi làm đặc sứ của ngài tại Hội Hiệp sĩ Malta
- Lễ phong chân phước cho cha Michael McGivney, đấng sáng lập Hội Hiệp sĩ Columbus
- Ý Nghĩa Bức Họa Chính Thức Về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
- Ngọn đuốc cho đời - Vì sao cho đạo
- Lễ Các Thánh Nam Nữ khai mạc tháng cầu cho các đẳng linh hồn tại Vatican
- Về Cội
- Tự Tình “Tháng Mười Một Các Đẳng”
- Phép lạ ngoạn mục, Y khoa không thể giải thích dẫn đến lễ Tuyên Chân Phúc cho Cha McGivney hôm 31/10
- Giáo hội và thế giới cần tình mẫu tử và nữ tính của Đức Mẹ Maria
- Phim mới về Cha Thánh Maximilian Kolbe
- Vị Hồng Y tân cử đang trông coi một Giáo phận chỉ có ba linh mục!
Sách Online
Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta không bao giờ ngăn cách
§ Tú Nạc
(Genesis 22: 1-2, 9-13, 15-18; Psalm 116; Romans 8: 31-35, 37; Mark 9: 2-10)
Hầu hết khi người ta đối diện với cái chết, họ nuối tiếc níu kéo tất cả những gì mà họ quí trọng, thân yêu. Họ sống trong bàng hoàng, lo sợ mất của cải, người thương yêu, những quan hệ và những thành đạt bản thân. Đó là mãnh lực đằng sau chất đầy sợ hãi và thái độ ích kỷ của chúng ta.
Chúng ta sẽ hoảng sợ nếu người ta yêu cầu chúng ta đưa lại hết những gì mà chúng ta hằng yêu thương, ấp ủ - nhưng điều đó thật ra đã xảy đến với Abraham. Sự hy sinh của Issac đã hình thành trên căn bản của sự giải thích Ki-tô giáo ngày xưa về cái chết của Chúa Jesus, “Thiên Chúa” yêu cầu Abraham hiến sinh đứa con trai bao lâu yêu quý của mình. Để đáp lời đề nghị thậm chí rất đau đớn, xót xa, đứa con trai này cũng là sự đại diện hậu thế và danh tiếng của Abraham thông qua hậu duệ của ông. Nhưng không một lời phản đối, Abraham đã sắp xếp thực hiện ngay như lời yêu cầu của “Thiên Chúa” không do dự, đắn đo.
Câu chuyện này có những vấn đề nan giải – Thiên Chúa gì mà lại yêu cầu một sự hy sinh ghê gớm như vậy và bậc cha mẹ nào mà lại vâng lời như thế? Có nhiều tấn bi kịch mà cha mẹ thiệt thòi hoặc giết con mình vì tin rằng đó là đề nghị bởi “Thiên Chúa” hoặc tiếng nói từ trời cao. Có lẽ kinh nghiệm và nhận thức của Abraham về Thiên Chúa là như vậy, ông biết rằng Thiên Chúa sẽ không bao giờ cho phép những điều không tưởng xảy ra.
Nhưng câu chuyện này tạo ra nhiều ý nghĩa khi chúng ta nhớ rằng nhiều dân tộc trong thế giới cổ đại có một lúc áp dụng vài hình thức hiến tế con người hoặc cũng có một thời con trai đầu lòng luôn là của hiến tế như thế. Điều này có thể được hiểu rằng nhận thức của Abraham đối với Thiên Chúa và sự hiểu biết về trách nhiệm của mình là sắc màu bởi thời đại và văn hóa của ông
Tuy nhiên, chúng ta không nên giấu giếm câu chuyện này vì nó còn hàm ẩn giá trị như một mô thức đối với thời đại riêng của chúng ta. Nó đáng để chúng ta nhận thức được sự tin tưởng tuyệt đối và sự tự nguyện của ông về hành động dâng đứa con trai thương yêu vô bờ của mình cho Thiên Chúa. Thực hiện không một chút do dự bất cứ điều gì – ngay cả chình sự sống – vượt qua khỏi quyền sở hữu hoặc sợ hãi. Lòng độ lượng của Thiên Chúa biết rằng không giới hạn, nhưng Thiên Chúa không thể rót đầy trên đôi tay của chúng ta những món quà nếu chúng ta đã tràn đầy và nắm lại.
Ngôn lời của Paul là ca khúc khải hoàn, Thiên Chúa không phải là đối thủ của chúng ta, và cũng không phải Thiên Chúa đợi chờ để ngược đãi chúng ta bằng việc xét xử và trừng phạt. Trong thực tế, tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta là như vậy. Người sẵn sàng chịu đau khổ và mất mát vì lợi ích của chúng ta bằng cách hy sinh Con một của Người.
Bất kể những gì chúng ta trải qua trong đau đớn và vật lộn trên con đường của cuộc sống, chúng ta không bao giờ bị chia cắt khỏi tình yêu của Chúa Ki-tô. Chúng ta thực sự đã hành động giống như chúng ta không bị lên án hoặc rằng chúng ta được yêu thương vô vàn và vô điều kiện không? Nếu người Ki-tô giáo thực sự tin thế trong sâu lắng của những con tim, có lẽ tín ngưỡng của chúng ta sẽ hân hoan và kinh nghiệm cởi mở hơn. Là một “người chinh phục” thông qua Chúa Ki-tô không có nghĩa là sự thống trị, nhưng không bao giờ từ bỏ. Chúng ta được phép bởi những ai giành được chiến thắng này nhân danh cho chúng ta. Chúng ta chỉ cần theo sau dấu chân Người và sống trong đức tin.
Đỉnh núi là nơi Kinh Thánh bộc lộ và gặp gỡ bất ngờ với những mục tử. Vì Chúa Jesus đã dẫn dân Người lên trên một ngọn nói cao, họ nhận thấy sửng sốt trước cuộc sống của họ. Chúa Jesus đã biến đi trước họ và tỏa chiếu một làn ánh sáng trắng chói mắt.
Không chỉ thế, chúa Jesus nói với Moses – nhà làm luật và Elijah – người làm việc phi thường và là nhà tiên tri vì họ có thể đưa ra lời an ủi và động viên trước thử thách này.
Chúa Jesus giữ vai trò liên hiệp với tất cả những ai đã đi trước Người vì Người có rất nhiều tiên tri Do Thái và Messiah. Thiên chúa luôn làm việc thay đổi vị trí và sẽ không bao giờ bị khoanh vùng hoặc bị quản lý như một Peter nhút nhát đưa ra lời khẩn khoản về việc xây dựng những công trình kiến trúc đây đó để họ gặp gỡ cùng Thiên Chúa. Tiếng nói từ trên mây được loan báo tới tất cả những ai đòi theo Chúa Jesus – lắng nghe Người. Và điều này đã đến trong Tin Mừng của Mark mà Chúa Jesus bắt đầu nói về sự đau khổ và sự chết sắp xảy ra ở Jerusalem cùng những lời dặn dò môn đệ - chấp nhận nỗi thống khổ của con người. Những môn đệ bên cạnh Chúa Jesus không hiểu Người đang nói về điều gì, họ cũng không có một manh mối gì về sự Phục Sinh.
Họ đã nghiệm được bài nói chuyện vế nỗi thống khổ đau buồn và khiếp sợ. Và 20 thế kỷ sau, chúng ta vẫn không hiểu một cách đầy đủ chúa Jesus đang yêu cầu gì ở chúng ta: tin cậy vào Thiên Chúa và sẵn sàng để đặt tất cả mọi thứ trên con đường dẫn đến mục đích của tình yêu, công lý và cái thiện của loài người
Tags · Năm B MC2
Đọc nhiều nhất Bản in 05.03.2009. 18:41