Dân Chúa ? | Liên Lạc | [Valid RSS] RSS Feeds


Tháng 10/2020

Bài Mới

Sách Online

Mục Lục Sách »

pierre-julien_eymard_pk1.jpg
Người say yêu Thánh Thể
imitation3.jpg
Gương Chúa Giêsu
eucharist.jpg
Suy niệm trước Thánh Thể

Mật Mã Da Vinci, Ngày Tàn Của Satan Và Những Con Thú (1)

§ Lm N. A. U. Mẫu Tâm

Nguồn: Sứ Mệnh Giáo Dân #21

Thưa quý Phụ Huynh và các Bạn Trẻ,

Năm 2003, một quyển tiểu thuyết xuyên tạc sự thật lịch sử về Chúa Giêsu và bôi nhọ Giáo Hội, tựa đề The Davinci Code (Mật Mã Davinci) của Dan Brown, đã được dịch sang nhiều thứ tiếng và bán được nhiều chục triệu bản. Đó là một câu chuyện bịa đặt nhưng rất hấp dẫn vì được trình bày như một tiểu thuyết trinh thám. Nay quyển sách lại được dựng thành phim và sẽ thu hút hằng tỉ khán giả. Những người có tâm huyết với Tin Mừng đều âu lo vì tác hại sâu rộng của quyển sách và bộ phim này, có thể làm thay đổi hẳn cái nhìn của quần chúng về Chúa Giêsu và Giáo Hội Ngài.

Năm 1988, ông Salman Rushdie xuất bản quyển Những Vần Thơ Của Quỷ Satan, trong đó có những bài xúc phạm đến vị sáng lập Hồi Giáo, thế giới Hồi Giáo đã lập tức treo giải thưởng cho ai giết được ông. Trước sự báng bổ của Dan Brown, giới Kitô giáo đã quyết liệt phản đối cách khác: tẩy chay, bút chiến.

Tuy nhiên có một điều ít ai ngờ, và một khi biết được, hẳn mọi người sẽ có một cách nhìn và phản ứng khác hẳn: The DaVinci Code là một công trình quy mô của hội kín Tam Điểm. Rất nhiều người trực giác điều ấy nhưng không biết làm sao kiểm chứng. Nay quý vị và các bạn có thể dễ dàng kiểm chứng điều đó bằng cách truy cập trang mạng www.freemasonbooks (Những sách Tam Điểm). Tìm xuống gần cuối sẽ thấy quyển The Davinci Code của Dan Brown nằm trong tủ sách này. Có cả những sách khác phụ hoạ cho nó và những sách khác cùng loại, được viết ra để xuyên tạc Kitô giáo và huỷ diệt lòng tin vào Thiên Chúa.

Nằm trong chương trình hành động của lực lượng Tam Điểm, quyển sách và bộ phim có một tầm vóc vượt hẳn trường hợp chúng chỉ là ngẫu hứng của một số cá nhân. Chúng đã được cưu mang, hình thành và đang được khai thác một cách có kế hoạch để tiêu diệt đức tin và đức mến của các Kitô hữu và hơn nữa, để tuyệt diệt Kitô giáo, nếu được. Điều ấy khiến chúng ta cần phải có cái nhìn và hành động thích đáng.

Tác Giả Dan Brown Và Phim Mật Mã Davinci

Tác giả của cuốn sách này là Dan Brown, một giáo sư Anh văn bậc trung học, hiện sống tại thành phố Exeter, tiểu bang New Hampshire. Thân phụ ông là một giáo sư toán và thân mẫu là một nhạc sĩ trình diễn. Ông là một thành viên hội kín Tam Điểm. Muốn rõ hơn về chân tướng Tam Điểm của ông, quí vị và các bạn chỉ cần lên mạng tìm cặp từ: “Dan Brown + Freemason” sẽ thấy có trên 72.000 bài liên quan đến vấn đề này.

Về nội dung quyển Mật Mã DaVinci, tác giả Vũ trên mạng Tin Vui tóm tắt như sau:

“Xin được nói qua về nội dung cuốn tiểu thuyết cho những bạn nào chưa có dịp đọc hoặc nghe nói về nó: một vụ án mạng xảy ra trong viện bảo tàng Louvre ở Paris. Nạn nhân chính là viên quản thủ viện bảo tàng, tức là một nhân vật trọng yếu trong giới văn hóa. Hai nhân vật chính đã giải mã bí mật này là Robert Langdon, giáo sư về lịch sử nghệ thuật và biểu tượng tôn giáo của Đại Học Harvard, và cô cháu gái xinh đẹp, sôi nổi và thông minh của người bị giết, Sophie Neveu, chuyên viên giải mật mã.

Lạ thay, những vết tích giúp cho hai người truy tìm manh mối của vụ việc lại nằm trong những kiệt tác nghệ thuật của danh họa Leonardo da Vinci (do đó tiểu thuyết mang tên “Mật Mã da Vinci”), từ bức “La Joconde” (nàng Mona Lisa) đến bức “Tiệc Ly”, hoặc trong những Nhà Thờ cổ kính như Saint Sulpice ở Paris, v.v...

Tại sao những sáng tác nghệ thuật lừng danh hay những kiến trúc tôn giáo từ lâu đời lại khiến người ta phát hiện nguyên nhân của một vụ án mạng vừa xảy ra hôm nay ? Thưa, vì cái nguyên nhân ấy không mới mẻ gì. Vị quản thủ bảo tàng Louvre bị giết vì một vụ việc đã kéo dài hai ngàn năm nay. Robert và Sophie đi ngược dòng lịch sử với một tốc độ chóng mặt. Sự thật là từ buổi sơ khai, cánh Giáo Sĩ đàn ông đã chiếm trọn quyền bính trong Giáo Hội Công Giáo, và họ đã triệt để xóa nhoà nữ tính của Đạo và của Giáo Hội, cách riêng họ đã giấu nhẹm một sự thật rất lớn: Chúa Giê-su có vợ, vợ của Chúa là Ma-ri-a Magdala, hai người đã có con với nhau và dòng dõi vẫn truyền lại cho đến ngày nay. Nhưng dòng dõi của hai vị phải sống và lưu truyền sự thật trong vòng bí mật. Trong dòng dõi ấy có những thiên tài như Da Vinci, nhà nghệ sĩ vĩ đại (1452 – 1519) thời Phục Hưng, hoặc những người đã xây dựng các đền đài, Nhà Thờ có danh tiếng. Họ đều để lại trong sáng tạo của mình những mật mã, những chỉ dẫn để cho người thời sau phát hiện sự thực. Thì ra cô Sophie Neveu chính là hậu duệ của Chúa Giê-su và bà Magdala.

Cuộc đấu tranh chung quanh bí mật ấy chính là nguyên nhân đưa đến những vụ ám sát khủng khiếp; nhúng tay vào những việc đẫm máu đó có cả tổ chức “Opus Dei” của cha de Balaguer mà Đức Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II mới phong thánh cùng một thời điểm Dan Brown viết và xuất bản quyển tiểu thuyết.

...

“Đây không phải là lần đầu tiên Dan Brown lấy cả Giáo Hội Công Giáo làm nguyên cớ cho những vụ án mạng. Trước cuốn “The Da Vinci Code”, ông đã viết cuốn “Angels and Demons” ( Thiên Thần và Ác Quỷ ). Xét về mặt cấu trúc và tình tiết, hai quyển giống nhau như hai giọt nước, và cả hai đều rất ly kỳ.

Trong “Thiên Thần và Ác Quỷ”, người bị giết là một ông Linh Mục bác học, sắp khám phá một điều gì đó khiến cho khoa học và Đức Tin sẽ hòa đồng với nhau. Ông Linh Mục chết thảm, trên xác ông có mấy chữ bí hiểm: “Illuminati”. Robert Langdon đã xuất hiện ngay từ lúc này. Anh cùng với cô con gái nuôi của ông Linh Mục, một người rất giống Sophie Neveu, lao vào điều tra nội vụ.

Họ từ Genève về Roma, đến Vatican trong một tình thế vô cùng khẩn cấp: Ở Vatican đang chuẩn bị bầu Giáo Hoàng mới, hai người biết chắc sẽ còn nhiều án mạng xảy ra mà lúc đầu không thể chứng minh hoặc thuyết phục các viên chức ở Vatican. Lần lượt bốn vị Hồng Y nhiều khả năng làm Giáo Hoàng nhất bị giết. Bao giờ Robert và cô bạn cũng đến hiện trường chậm vài giây, không chặn được bàn tay kẻ ác. Trong khi đó thì một thứ khí giới bí mật, mạnh hơn cả bom nguyên tử, đang được chôn vùi đâu đó ở Vatican và sắp nổ đến nơi.

Do đâu mà họ tìm ra dấu vết ? Vẫn là nhờ các tác phẩm nghệ thuật ( như bức tượng “Thánh Teresa Avila xuất thần” của Bernini ) và kiến trúc của những người như Bramante, người đã xây dựng quảng trường Thánh Phê-rô, những chỉ dẫn của các nhà bác học như Newton, thậm chí đến cả nghệ sĩ Walt Disney cũng được đưa vào cuộc.

Vì sao phải đi suốt chiều dài lịch sử như thế ? Vì đây là một cuộc chiến đấu lâu dài giữa tôn giáo và khoa học. Các nhà bác học đã bị Giáo Hội áp bức, phải rút vào vòng bí mật, truyền đạt sứ điệp của mình cho đời sau bằng những ký hiệu, lồ lộ nơi những tác phẩm nghệ thuật nhưng ý nghĩa thì chỉ những ai đã được nhập mật mới hiểu được.

Mãi cho tới ngày nay, trong Giáo Hội vẫn có ai đó vẫn muốn hủy tiêu khoa học, bởi khoa học chỉ có xác mà không có hồn. Đấu tranh tư tưởng với những biến cố lạ thường xen lẫn với nhau ở Roma tạo nên một bầu khí nóng bỏng. Khi sự căng thẳng đã lên đến cực độ thì tác giả cho vụ việc ngã ngũ bằng những biến động xét ra hết sức phi lý nhưng làm cho người đọc hổn hển vì hồi hộp. Chính kẻ thủ ác, một Linh Mục, lại là người cho thứ khí giới bí mật nổ trên thượng tầng không trung, cứu cả Roma lẫn Vatican; y là một kẻ cuồng tín nhưng được mọi người coi như đấng thánh và đưa lên ngôi Giáo Hoàng. Nhưng Giáo Hoàng này chỉ ở ngôi có một phút rồi lăn ra chết, nhường chỗ cho một vị Hồng Y xứng đáng hơn, vì đầy kinh nghiệm và trắc ẩn.

Phải công nhận Dan Brown rất có tài kể chuyện. Những diễn biến nối tiếp nhau mỗi lúc một thêm gay cấn. Cách ông mô tả các đền đài, các tác phẩm nghệ thuật về hội họa, điêu khắc, những nơi danh thắng nổi tiếng ở Phương Tây tạo ra một khung cảnh rất hiện thực. Rồi những gì ông nói về thời cổ, về các biến cố và danh nhân lịch sử khiến người đọc có ấn tượng ông đã nghiên cứu vấn đề rất tường tận, (và quả nhiên D. Brown đã nghiên cứu và biết rất nhiều ). Thế rồi đang khi người đọc có cảm tưởng về những bối cảnh “hiện thực” như thế, Brown pha vào những chuyện không có thực, những yếu tố do ông đổi trắng thay đen, thậm chí hoàn toàn bịa đặt. Một khi đã được cảm giác “hiện thực” lôi cuốn, người đọc mất cảnh giác, và không còn lưu ý bắt đầu từ chỗ nào Brown đã nối cái không có thực vào cái có thực. Vả chăng, muốn nhận ra được cái quá độ giữa thực và không thực đó, cũng cần một mức độ uyên bác mà những người không chuyên môn khó lòng đạt tới. Cho nên ở Mỹ và ở Âu Châu sau khi tác phẩm của D. Brown trở thành nổi tiếng, các chuyên gia đã phải viết hàng tá sách vở và rất nhiều bài báo, để phân biệt những “thông tin thật” với những “thông tin giả” trong hai cuốn tiểu thuyết của ông...

(Xem toàn bài của tác giả Vũ: truyện “Mật mã Davinci”.

Quyển Thiên Thần và Ác Quỷ cũng sắp được dựng thành phim (BBC, 25-5-2006).

Dụng Ý Thâm Độc Đàng Sau Mật Mã Davinci

Theo ông Dan Brown, khi quan sát bức họa kiệt tác “The Last Supper” (Bữa Tiệc Ly) của danh họa Leonardo Da Vinci, ông đã phân tích nhiều ẩn ý của nhà danh họa này và quyết định viết cuốn tiểu thuyết “The DaVinci Code”. Có thể như thế mà cũng có thể những ý tưởng mang tính hệ thống đã được những lý thuyết gia Tam Điểm xếp đặt từ trước và gợi hứng cho Dan Brown để ông viết thay họ bằng văn tài của ông, nhằm chủ đích hủy diệt niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô đồng thời cũng cố ý quảng bá việc tôn thờ nữ tính theo kiểu ngoại giáo.

Thật vậy, đã có cả một âm mưu lâu dài bịa đặt chứng tích để dàn dựng nên những câu chuyện có vẻ là những bí mật lịch sử có thật. Nửa sau thế kỷ XX, Pierre Plantard, tự phong là chưởng môn một hội kín gọi là Priori of Sion. Hội này chỉ mới khai sinh giữa thế kỷ XX, nhưng ông ta khẳng định đã có từ xưa. Năm 1975 người ta khám phá ra một số “tài liệu mật” mới nguỵ tạo và nhét vào Thư Viện Quốc Gia Paris. Tài liệu mật này nói về nguồn gốc lâu đời của hội kín Priori of Sion bao gồm các ông Isaac Newton, Botticelli, Victor Hugo và Leonardo da Vinci. Hội này đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ một bí mật lịch sử liên quan đến Kitô giáo. Tài liệu vừa được “khám phá” lập tức liền trở thành cơ sở cho các tiểu thuyết Holy Blood, Holy Grail, The Messianic Legacy, và về sau, The DaVinci Code (Xem http://www.catholic.com/library/cracking_da_vinci_code.asp).

Nếu quí vị và các bạn tìm trên Internet các cặp từ sau đây sẽ thấy những lượng bài rất lớn: “Priori of Sion + Freemason” (129) , “Pierre Plantard + Freemason” (227), “Holy Blood + Freemason” (80.000), “Holy Grail + Freemason” (76.000) và “The Messianic Legacy + Freemason” (631). Như thế đủ hiểu đâu là tác giả của toàn bộ “bí mật” trên đây:

Không riêng cá nhân Dan Brown nhưng chính là toàn thể lực lượng Tam Điểm đang tìm cách đánh gục Chúa Giêsu Kitô và Giáo Hội Ngài. Cuộc tấn công được nghiên cứu rất có kế hoạch với bốn âm mưu hết sức hữu hiệu:

1. Gây xói mòn và làm sai lạc ý thức luân lý của đại chúng.

2. Đạp đổ uy tín hàng Giáo Phẩm và Giáo Sĩ.

3. Xuyên tạc và đạp đổ nội dung đức tin.

4. Hình thành một tín ngưỡng mới, không Giêsu và không Thiên Chúa.

Một số tác giả Kitô giáo khi viết bài công kích Mật Mã DaVinci đã nêu lên những chi tiết sai lầm của Dan Brown trong câu chuyện, nhưng chắc hẳn ông chẳng đếm xỉa gì đến những phê phán ấy. Ông chỉ cần đạt những mục tiêu mà ban tổ chức Tam Điểm đề ra, còn mọi chi tiết khác chỉ cần viết sao cho giật gân, lôi cuốn được sự say mê của độc giả, không cần đúng sự thật. Toàn bộ câu chuyện đã là bịa đặt thì cần gì các chi tiết phải đúng sự thật?

Hơn nữa, ông Dan Brown còn xử sự rất xứng đáng là con cái của Satan, cha sự gian dối (Ga 8,44). Ở đầu quyển sách, ông làm như thể câu chuyện ông viết là cả một công trình nghiên cứu khoa học. Ông in cả một trang dài cám ơn các thư viện và một số người đã giúp ông. Nhiều cơ quan và cá nhân ấy lấy làm ngạc nhiên vì ông không hề liên lạc gì với họ (Xem http://www.catholic.com/library/cracking_da_vinci_code.asp).

Sự đóng góp của các tác giả Kitô giáo nói trên dù không được ông Dan Brown đếm xỉa vẫn có ích cho những người muốn biết sự thật. Trên các trang mạng Internet Công Giáo tiếng Việt, có rất nhiều bài vạch trần những trò lừa bịp láo khoét của ông. Nhiều nơi đã tổng hợp các bài ấy, in sẵn thành tập, quý vị và các bạn nên tìm đọc để biết. Tuy nhiên, chúng ta cần vượt qua các chi tiết để nắm vững chủ đích chính của kẻ thù Giáo Hội, theo bốn âm mưu kể trên.

Về âm mưu thứ nhất, họ đã rất thành công: Bằng thời trang, sách báo, phim ảnh, họ đã khiến dân chúng vượt mọi bức tường cấm kỵ để sống buông thả theo bản năng. Họ đã vận động được nhiều chính phủ ủng hộ cho ly dị, phá thai, đồng tính luyến ái, giúp người già tự tử…

Về âm mưu thứ hai, họ cũng đã thành công lớn tại Hoa Kỳ, Canađa, Úc, Ái Nhĩ Lan và một số nước khác… khi thổi phồng và đưa ra pháp luật những vụ xâm hại tình dục của một số chức sắc trong Giáo Hội… Gương xấu này khiến nhiều tín hữu trở nên lãnh đạm, không còn đi nhà thờ… Thêm vào đó, còn khiến thêm khủng hoảng về ơn gọi, khiến nhiều người đặt lại vấn đề độc thân linh mục và đức khiết tịnh đời tu… Hai quyển tiều thuyết Tam Điểm xuất bản năm 1982 (The Holy Blood, Máu Thánh, và The Holy Grail, Chén Thánh) tung ra ý tưởng Đức Giêsu kết hôn với Maria Mađalêna là để đổ thêm dầu vào lửa…

Về âm mưu thứ ba, xuyên tạc và đạp đổ nội dung đức tin, ta có thể thấy rất rõ trong Mật Mã DaVinci. Hy vọng của nhóm Tam Điểm là một khi hàng Giáo Phẩm và Giáo Sĩ mất đã đi khuôn mặt mô phạm, giáo huấn của vị chẳng còn ai tin, và như thế tha hồ tung ra đủ thứ sai lạc để đánh lừa dân chúng. Tiếp nối ý tưởng của hai quyển tiểu thuyết 1982, Mật Mã DaVinci vẽ nên một Đức Giêsu không sống đời độc thân như hai ngàn năm qua các Kitô hữu vẫn tin tưởng. Ngài cũng chẳng phải là thần thánh gì, chỉ mãi đến năm 325, dưới sự chi phối của vua Constantinô, công đồng Nisêa mới xác định ngài có thần tính…

Âm mưu thứ tư là hình thành một loại tôn giáo mới theo thị hiếu và bản năng quần chúng, cụ thể là tôn thờ nữ tính theo kiểu ngoại giáo thời xưa. Cuộc cổ võ ở đây có hai mặt:

- Mặt nổi là đấu tranh cho nữ quyền

- Mặt chìm là đề cao khoái lạc tính dục và lạm dụng thân xác phụ nữ

Trong nghi thức thờ Satan, của lễ dâng lên là một thiếu nữ khoả thân. Mật Mã DaVinci cũng có chạm đến chuyện này: Cô Sophie Neveu đã khước từ mọi liên lạc với ông cô là Saunière suốt mười năm, kể từ ngày cô vô tình chứng kiến nghi lễ tôn vinh nữ tính của hội kín tổ chức dưới một căn hầm bí mật mà ông cô làm thủ lãnh.

Mật Mã DaVinci suy tôn thánh nữ Mađalêna thành nữ giáo chủ. Trước khi tắt thở trên thập giá, Đức Giêsu đã giao trách nhiệm điều hành Giáo Hội cho Mađalêna. Thế nhưng nhóm nam đệ tử của Đức Giêsu đã tìm cách giết nàng khiến nàng phải chạy trốn sang Pháp vả sinh con tại đó… Giáo Hội Công Giáo tìm mọi cách che đậy cuộc tình giữa Đức Giêsu và Mađalêna cũng như việc Ngài trao quyền cho nàng lãnh đạo Giáo Hội.

Như thế, ý đồ thâm độc của những người thực hiện Mật Mã DaVinci, tức là của nhóm Tam Điểm, thật rõ, vẽ nên một hình ảnh sai lạc về Đức Giêsu để tẩy trừ hình ảnh thật của Ngài khỏi trí óc và trái tim con người; đồng thời gieo vãi một cái nhìn sai lạc hẳn về Giáo Hội, như một thế lực tội ác và lừa bịp xuyên lịch sử, để không còn ai tin vào Giáo Hội ấy. Chắc hẳn, họ sẽ thành công không nhỏ, đối với những người đức tin còn non yếu cũng như những người chưa được nghe giảng Tin Mừng. Nhiều con em chúng ta sẽ nhẹ dạ xem phim này và bị lung lay đức tin; hằng tỉ người tại Châu Á chưa một lần nghe nói sự thật về Chúa Kitô nay lại biết về Ngài cách hoàn toàn sai lạc!

Quả thật, cuộc tấn công đã có nhiều kết quả, khiến lời Chúa Kitô báo trước đang dần dần ứng nghiệm: “Khi Con Người ngự đến, liệu Ngài còn thấy đức tin còn trên trái đất nữa chăng?” (L 18,8).


Tiếp...

• Phần 1 | 2 | 3

Lm N. A. U. Mẫu Tâm

Tags ·

Đọc nhiều nhất Bản in 11.06.2006. 19:00