Dân Chúa ? | Liên Lạc | [Valid RSS] RSS Feeds


Tháng 10/2020

Bài Mới

Sách Online

Mục Lục Sách »

pierre-julien_eymard_pk1.jpg
Người say yêu Thánh Thể
imitation3.jpg
Gương Chúa Giêsu
eucharist.jpg
Suy niệm trước Thánh Thể

Thái Hà Tối 19.8.2008

§ Thái Hà

HÀ NỘI 19.8.2008 -- Tối nay giáo dân đã tụ họp rất đông để cầu nguyện tại linh địa Đức Bà Thái Hà. Địa điểm cầu nguyện hôm nay không chỉ diễn ra một nơi như những lần trước nhưng giáo dân đã đi rước vòng quanh trong linh địa, cầu nguyện ở các đài Đức Mẹ đã được giáo dân đặt trong khu đất. Thấy vậy công ty may Chiến Thắng tắt hết đèn ngoài sân nhưng vẫn không cản được đoàn người đi rước.

80819ThaiHa26.jpg

Xem tập hình Thái Hà Tối 19.8.2008

Tối 19.8 trò trả lời phỏng vấn "Công Giáo yêu nước" cũng diễn ra trên tivi. Có cụ đầu bạc bảo rằng đem tượng ảnh ra hàng rào để thờ cúng như thế là bất xứng, chẳng ai lại đem cha mẹ mình ra hàng rào cúng cả. Tuyệt vời !

Đúng như cụ nói. Chẳng đứa con nào muốn đem bài vị bố mẹ ra hàng rào mà thờ cả. Nhưng nhà nó đang bị bọn phỏng vấn cụ cướp mất rồi thì nó lấy chỗ đâu mà cúng hở cụ ? Khi nó lạy ông bà nó, nó chưa réo tên tuổi quân ăn cướp ra mà xin bố mẹ sống khôn thác thiêng vật chết nhãn tiền cho rồi thì cụ phải thấy là nó vẫn còn lòng nhân chứ. Con nghĩ rằng cụ nên sợ Đấng có thể bắt cụ đứng ngoài hàng rào thiên đàng mà thờ cha kính mẹ hơn là mở miệng phê phán chúng con bất kính. Nếu chúng con làm bậy thì các đấng bề trên trong đạo đã ra roi dạy dỗ chúng con rồi.

Thế cụ có biết đã có bao nhiêu Đức Giám Mục ra đây thắp hương cho Đức Mẹ không ? Chúng con để bố mẹ chúng con ở hàng rào mà mấy ông cha bên tây cũng đến lạy đấy cụ ạ. Cụ xem thử có ông cha tây nào lạy bác trong lăng chưa ?

Thái Hà

Tags ·

Đọc nhiều nhất Bản in 19.08.2008. 14:38