Dân Chúa ? | Liên Lạc | [Valid RSS] RSS Feeds


Tháng 7/2020

Bài Mới

Sách Online

Mục Lục Sách »

pierre-julien_eymard_pk1.jpg
Người say yêu Thánh Thể
imitation3.jpg
Gương Chúa Giêsu
eucharist.jpg
Suy niệm trước Thánh Thể

Thái Hà! Hành Trình của Một Tội Ác

§ Sĩ Ngoáy

"Đã sai còn lớn tiếng - Đã lớn tiếng còn làm càn - Đã làm càn còn độc đoán - Đã độc đoán còn dối trá."

Nhân cái sự kiện giáo xứ Thái Hà mấy ngày nay! Thôi thì không biết bắt đầu từ đâu, kẻ quê muà này đành phải mượn cái tít đầu bài báo của quí bổn báo "Hà Nội Mới" để rồi chắp nối các sự kiện, nhằm làm sáng tỏ cái sự vụ có phần khép kín cho cả một quá trình tội ác có tên là "Thái Hà" này xem ai đúng ai sai!

Xin bắt đầu cái qui trình ấy từ "Đã sai còn lớn tiếng-Đã lớn tiếng còn làm càn-Đã làm càn còn độc đoán- cho tới đã độc đoán còn dối trá" của cái tập đoàn độc tài toàn trị Hà Nội hiện nay.

Ai sai và nguồn gốc của cái sai?

Trước hết là bắt nguồn từ cái SAI của một nhà nước quen thói hành xử "pháp luật trong tay ta" đã có từ thời kỳ đầu "cách mạng". Ấy là cái việc quá khứ từ khi áp dụng cái chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa. Việc ép các nhà tư sản địa chủ và các tổ chức tôn giáo trao lại tài sản (trong đó có ruông đất) là mục đích "vô sản". Mọi tài sản đều do nhà nước công nông nắm giữ. Nhưng nó được che lấp một cách rất chi là nhân đạo, tử tế là trước hết vận động chủ tài sản tự nguyện hiến nộp cho "nhà nước"

Cái cách vận động dùng "bạo lực cách mạng" để đấu tố như thời cải cách ruộng đất vẫn là dấu ấn hãi hùng trong ký ức con người. Đồng thời tuân theo lời day bảo của ông thầy Lenin "tôn giáo là thuốc phiện" để rồi huy động cả một bộ máy cai trị vào việc tuyên truyền kết tội bêu xấu tôn giáo, nhất là Công giáo.

Để rồi là cái kết quả mà đảng đã đạt được, cả một thời cái xã hội này thấm nhuần theo lời dạy của đảng coi người công giáo như kẻ thù, là thành phần theo địch. Tính mạng của những thành phần này luôn trong trạng thái nơm nớp lo sợ bất an... Vì vậy cái lệnh trưng thu kia được đưa ra, không một kẻ nào dám cả gan chống đối và nghiễm nhiên tài sản của Công giáo (cũng nằm trong diện cải tạo cùng các thành phần khác, như địa chủ, tư sản đã) bị nhà nước quốc hữu hoá.

Nhưng khi cái thành trì của CNXH bị sụp đổ, chủ nghĩa Max đã bị phá sản, thời thế đã thay đổi và cái chế độ "XHCN tươi đẹp" này đã tuy vẫn bám giữ, khoác lên mình cái vỏ bọc chủ nghĩa Max để tồn tại. Nhưng thực chất là đã đầu hàng thoả hiệp với chủ nghĩa tư bản, thì lên xử sự cuộc chơi một cách sòng phẳng "Cái gì của Seda hãy trả lại cho Seda", nên học tập người anh em Trung Quốc (Trả lại tài sản bị tịch thu) chứ không nên làm cái trò đầu "Ngô mình Sở". Chấp nhận nhiều thành phần kinh tế và công nhận tự do tín ngưỡng, nhưng tài sản của họ lại lấp liếm ém nhẹm đi, không chịu trả lại tài sản trước kia đã chiếm đoạt cho chủ nhân cũ của nó một cách tiểu nhân như vậy!

Đẩy đất nước vào thảm họa dân tộc bằng cách triệt tiêu các thành phần xã hội, triệt tiêu giá trị tinh thần đạo lý thông qua chính sách triệt tiêu tôn giáo. Đó là sai lầm lớn nhất của một chế độ phi nhân. Đã sai lại không chịu cải tà qui chính để sửa đổi. Vẫn theo thói quen hành xử độc tài độc đoán, áp chế một cách tuỳ tiện ngu xuẩn. Vẫn dựa trên căn bản của những chính sách sai lầm đó để đi thì chắc chắn sẽ gây lên hậu hoạ trong tương lai.

Và hôm nay cái hậu quả đó đã được bộc lộ, gây lên những bức xúc mâu thuẫn trong dân là điều không tránh khỏi. Vụ việc giáo xứ Thái Hà là một điển hình cho chính sách sai trái đó.

Chính sách độc tài dựa trên sự cai trị tuỳ tiện có tính áp chế.

Một nhà nước độc tài thường không tuân theo pháp luật do chính nó đẻ ra. Các chính sách thường mang tính tuỳ tiện áp chế. Trong vụ giáo dân Thái Hà này ta thấy sự tuỳ tiện được thể hiện rất rõ rệt trong việc kiện toàn văn bản.

Nó có đảm bảo tính pháp lý cuả một quốc gia hay chỉ là trò đùa!!! Nếu vậy thì bất kỳ ông bí thư, giám đốc nào cũng có quyền bán tài sản đất đai của công mà không cần hỏi ý kiến tập thể!

Thảo nào mà Tàu nó cũng dựa vào bức thư của ông Phạm Văn Đồng làm cơ sở để chiếm đất chiếm biển mà các ngài đành há miệng mắc quai !!!

Cái sai rất tuỳ tiện nữa mà ta dễ dàng nhận thấy sự hở sườn, đó là các chứng cứ được đưa ra là của bên giao! Thế còn chứng cứ của bên nhận đâu???? "Về tình con người thì tôi cho ông cái gì thì chí ít tôi cũng nhận được một lời cảm ơn chứ đâu phaỉ kẻ vô ơn như thế!". Vậy mà đây là một chính thể có dấu ấn quốc huy hẳn hoi, sao không có môt văn bản nào như biên bản hay quyết định vv.. để công nhận hay xác nhận việc bàn giao, tiếp nhận đã hoàn thành??? Hỡi những nhà cai trị vĩ đại! Các ngài đã hành xử theo luật từ thời nào vậy! Thời cổ La Mã hay thời An Dương Vương chắc cũng không có cách cai trị tuỳ tiện như các ngài! Vậy là các ngài đã SAI.

Từ cái sai của nhà cai trị dẫn đến cái đúng của giáo dân

Thời thế thay đổi, tuy ngày nay giáo dân được đối xử rộng mở hơn xưa, cái dớp bi qui là thành phần thuốc phiện vẫn còn dây dớt. Họ vẫn bị phân biệt đối xử. Trong khi đa số các thành phần khác trong xã hội được cấp đất để sinh sống và sinh hoạt. Nhưng Công giáo thì không được hưởng cái ơn mưa móc ấy của đảng, trong khi bao thế hệ người Công giáo vẫn chỉ được sử dụng những phần đất của mình từ đời ông cha để lại.

Do biết thân phận dân đen "thành phần thuốc phiện" thấp cổ bé họng, chỉ dám làm đơn xin lại phần đất bị chiếm đoạt gần 50 năm qua đã 12 năm trời dòng rã. Nhưng chỉ nhận được sự đưa đẩy hết từ ông lớn đến ông bé. Giá như vị đại diện giáo dân khi đó, biết được cái tài ngoại giao quan hệ của doanh nhân Lã Thị Kim Oanh mà nhờ vả thì đâu đến nông nỗi như ngày hôm nay. Nghe đâu doanh nhân này đã được đưa vào cuốn kỷ lục ghinet về tộc độ hoàn thành thủ tục hợp thức sử dụng đất, chỉ trong 1 (một) ngày đã có được quyết định thu hồi và quyết định trao quyền sử dụng đất ở 84 Hoàng Quốc Việt-Hà Nội (Trường hợp này nhà cai trị thật xứng đáng là công bộc của dân). Nói vậy thôi chứ theo như tôi được biết, cái khó khăn nhất cho nhà thờ là cho đến nay khu vực duy nhất ở Việt Nam mà giặc tham nhũng chưa thâm nhập được vào chính là nhà thờ. Làm sao mà họ chấp nhận cách xin này!

Quá bức xúc với việc chờ đợi 12 năm chưa được giải quyết và khi thấy cái doanh nghiệp phá sản có dấu hiệu bán đất, giáo dân mới tự ý "phá hoại tài sản" ngay trên mảnh đất của mình. Rồi rước tưọng thánh, ảnh đức mẹ lập bàn thờ để đòi lại đất xưa kia của ông cha mình.

Ai lớn tiếng hơn ai?

Rồi sự kiện đã tới mức lời qua tiếng lại giưa hai thế lực. Một bên là cái thế lực nhỏ bé, định dùng sức mạnh của lòng nhân từ mà chúa ban cho "...Đem thứ tha vào nơi tội lỗi, đem yêu thương vào nơi thù hận..." để cảm hoá đối phương, tin tưởng vào chính nghĩa nhân từ sẽ thắng phi nghĩa bạo tàn và phía bên kia, với sức mạnh của kẻ cai trị có đủ thứ quyền lực trong tay và đặc trưng cho bản chất của quỉ Satan bạo quyền, đã đối đáp lại lời kinh hoà bình của giáo dân bằng hệ thống loa sắt có tần suất lớn, tìm cách vu khống, bôi nhọ những linh mục bề trên, bằng những lời hạ tiện bẩn thỉu.

Vậy thì ai là kẻ quấy rối trật tự nơi công cộng hơn ai? Rõ ràng giáo dân cầu nguyện hành lễ trong trật tự ở nơi xưa kia cha ông họ hàng ngày hành lễ, chứ đâu phải tuỳ tiện nơi công cộng, có khác gì nghi lễ bên Phật giáo rước tượng Phật trên đường tới chùa. Sao không thấy ông nhà nước vu cho các vãi làm mất trật tự nơi công cộng?? Và chắc chắn lời cầu nguyện không thể lớn tiếng bằng âm thanh được phát ra từ những cái loa sắt của ông "nhà nước"!!! Lớn tiếng, cậy quyền thế để "cả vú lấp miệng em", sử dụng thủ đoạn "dùng loa vu khống" để át tiếng "cầu nguyện hoà bình". Y chang khẩu hiệu "tiếng hát át tiếng bom" xưa kia, nay chỉ khác "tiếng loa át tiếng cầu nguyện". Kết hợp với thủ đoạn đó là "chính quyền nhân dân" đã huy động bộ máy tuyên truyền báo đài sẵn có trong tay để lớn tiếng vu khống, chụp mũ giáo dân và giới tu sĩ, nhằm chuẩn bị dọn đường để thực hiện những âm mưu kế tiếp. Thật là lũ vô thần, mất hết lưong tri đạo lý. Vậy là đã rõ "Ai đã sai lại con lớn tiếng" ????

Đã lớn tiếng còn làm càn

Tiếp theo cái cách đối phó là dùng cái công cụ pháp luật để làm càn! Vậy đã dùng đến pháp luật để xử lý rồi sao lại làm càn, làm bậy được? Xin thưa cái luật pháp ở Việt Nam nay nó lạ lắm. Đến ngay đến thánh tiên sư cha cái lão Thạch Lặc bên Tàu cũng còn phải chịu thua. Nó quay quắt và xảo trá đến độ tráo trở, trí trá. Về bản chất pháp luật chỉ là công cụ để cai trị dân, nó chỉ đúng với kẻ nào dám chống lại đảng. Vì vậy đã là công cụ nó được xử dụng rất tuỳ tiện, thích áp dụng với ai là quyền của đảng-nhà nước. Kẻ nào vô phúc mà pháp luật đến gõ cửa thì coi như đi tong và hồng phúc nhà ai to bằng cái đình, thì được nó lơ đi.

Dẫn chứng ư! Ngay trên cái địa bàn thủ đô này có biết bao cảnh chiếm đất phá tường của nhau, thậm chí có nhà ông bà già mười mấy năm nay bị chiếm mất lối đi, phải bắc thang để vào nhà, suốt bao năm trời gõ của đủ các loại quan, báo chí thậm chí phải dũng cảm vượt qua thân phận "bút nô" của mình để kêu giời kêu đất lên trước cái thảm trạng ấy. Vậy mà có ma nào nhòm ngó đến.

Còn bây giờ kẻ được cho là đang làm chủ mảnh đất ấy là công ty may Chiến Thắng chưa thấy có ý kiến gì, chưa làm đơn tố cáo đề nghị khởi tố kẻ phá hoại, mà nay lại thấy cơ quan công an sốt sắng lắm vậy! Sáng đưa giấy triệu tập, chỉ chưa đầy 3 tiếng sau đã có lệnh khởi tố bắt tạm giam? Không hiểu với cái tội phá hoại tài sản chỉ là một bức tưòng cũ và đựoc thực hiện cách đó cả tuần lễ, không thấy ai nói gì chỉ ra quay phim chụp ảnh. Thì đùng một cái lại có lệnh bắt tam giam một cách "khẩn cấp". Cứ như là những kẻ đó phá hoại bức tường Belin không bằng! Liệu có cái luật nào trên thế giới, từ cổ chí kim nó lại kỳ lạ vậy? Có lẽ chỉ có ở Việt Nam giữa thế kỷ 21 này mà thôi. Chỉ có kẻ độc tài bất chấp đạo lý, bất chấp tất cả hành xử hơn cả đảng cướp mới dám làm càn vậy thôi!

Nhưng đừng nghĩ kẻ làm càn này nó vô tình cạn nghĩ. Nó càn nhưng không cạn... Trái lại nó rất gian manh và xảo quyệt! Nó cũng biết người mềm kẻ rắn. Bởi cái vụ Thái Hà này đã được các đồng chí an ninh đưa vào chuyên án để phân tích và xủ lý, đồng thời tìm ra cách đối phó hữu hiệu nhất. Mặc dù các vị linh mục chủ chăn đã đứng ra nhận lãnh trách nhiệm và xin chịu bị bắt thay cho con chiên của họ, nhưng các đồng chí "công an nhân dân" không chịu bắt mà chỉ bắt những kẻ vô danh để đánh đòn phủ đầu mà thôi!Chứ các đồng chí cũng nhận được sự chỉ đạo rồi, chớ có dại mà "đổ dầu vào lửa" mà không biết chừng nó lại lan rộng ra thì giời cứu. Chỉ xử lý trong phạm vi có thể để làm chủ được tình hình. Vì các cha bề trên là linh hồn của giáo dân, lại là người của giáo hội quản lý "rứt dây sẽ động rừng" là điều kiêng kỵ nhất trong binh pháp.

Ngay cả đến việc cho ác ôn dùng dùi cui điện để đánh cha đánh mẹ nó cũng phải làm vào ban đêm nhập nhèm để cãi xoá. Không khác gì vụ đàn áp dân oan tại trụ sở quốc hội II tại Sài Gòn tháng 10 năm ngoái. Kẻo ban ngày ban mặt, bàn dân thiên hạ nhìn thấy, lại mang tiếng là không vâng theo lời bác dặn là "đối với dân thì kính trong lễ phép" Đúng là cái cách hành xử của kẻ tiểu nhân "cắn càn" chỉ tìm thấy ở những kẻ được gọi là lưu manh trong một xã hội man rợ mà thôi.

Đã làm càn rồi còn độc đoán trắng trợn

Cái độc đoán ở đây là xử lý việc đã rồi. Hàng bao năm giáo dân Thái Hà đâm đơn đòi đất không được giải quyết, nay lại độc đoán trắng trợn lệnh cho thuộc cấp ra quyết định thu hồi đất. Kẻ bị thu hồi đất ở đây đương nhiên là kẻ đang được hợp thức hoá quyền sử dụng là công ty may Chiến Thắng. Cũng có nghĩa là nhà thờ Thái Hà đứng bên lề của cuộc chơi. Hoặc giả nhà thờ đạo Thiên chúa làm gì có đất ở Việt Nam, nếu muốn sang bên "nước chúa" mà đòi. Mặc nhiên điều đó là giáo dân Thái Hà vẫn có thể dùng cái quyền sở hữu đất của mình từ thời Pháp thuộc, thời ông Hoàng Cao Khải để đòi lại, vì họ mua bằng tiền, chứ không phải được thực dân đế quốc chia cho hay là dùng vũ lực để cướp như ai đó. Chỉ có điều cụôc chiến pháp lý hai bên đưa ra là các văn bản linh mục Vũ Ngọc Bích có đầy đủ tính pháp lý hay không! Xin hãy cứ chiểu theo luật pháp Việt Nam mà áp dụng.

Còn nếu cái luật pháp đó bị bẻ cong thì toà án sẽ là nơi giáo dân kiện cái cơ quan "nhà nước CHXHCNVN" này. Vì xét ra nó chỉ là một tổ chức được gọi với cái tên "nhà nước", được người dân đóng thuế để thuê cái công cụ nhà nước này có nhiệm vụ và chức năng "quản lý và điều hành" xã hội mà thôi! Vì vậy nó là chủ thể, đại diện cho tổ chức "nhà nước", phải bình đẳng và tuân thủ pháp luật như các tổ chức cá nhân khác trong xã hội. Chứ nó không phải là thứ siêu quyền lực của một thế lực siêu hình nào đó.

Nếu toà án chỉ là công cụ của thứ siêu quyền lực nào đó không đáng tin cậy thì toà án quốc tế sẽ là nơi giáo dân Thái Hà đòi đưa công lý ra ánh sáng. Nơi đó sẽ không có chỗ cho bất kỳ thế lực đen tối nào dám ngăn cản công lý và bước tiến của loài người. Cái sân chơi toàn cầu này rất công bằng, sẽ không có sự ưu tiên nào dành cho những thế lực độc tài độc tài.

Đã độc tài trắng trợn lại trắng trợn dối trá bịp bợm.

Cái màn tiếp theo của chuyên án Thái Hà này là cuộc họp báo để bưng bít che đậy cho những việc làm dối trá nhằm che mắt thiên hạ khi có nguy cơ vụ việc Thái Hà bung ra trên phạm vi toàn thế giới. Với cái cách hành xử một chiều, độc diễn, vẫn cái tuồng diễn dân chủ khi mời các nhà báo nước ngoài tới dự (không khác gì vụ xử cha Lý cho họ ngồi phòng bên theo dõi tivi). Bản chất cuộc họp báo ở đây là chứng minh phải có đối chất và đối lập phản biện. Nhưng với những chứng cứ thông tin một chiều quen thuộc họ cứ nghĩ các nhà báo nước ngoài cũng như con dân VN, ngu ngơ bảo sao nghe vậy, ông giám đốc CA Hà Nội thao thao bất tuyệt nêu ra những lý lẽ chứng cứ có tính độc diễn....

Rồi việc dựa vào giấy... Loại văn bản gì tôi cũng không biết nữa, mà chỉ thấy trích đoạn sau đây của LM Vũ Ngọc Bích "... Tôi đề nghị Ủy ban hành chính khu phố Đống Đa chấp nhận cho tôi được giao lại để Nhà nước quản lý những diện tích đất và những bất động sản có trên mặt đất kê khai. Kèm theo là những giấy tờ để làm chứng gồm có đất nhà thờ Nam Đồng. Kể từ ngày được chấp thuận bàn giao, số đất và những bất động sản có trên mặt đất của tôi đã khai sẽ thuộc quyền quản lý của Nhà nước". Không biết những văn bản đó có được trưng ra cho báo giới chứng kiến mục sở thị hay không? Hay chỉ là những lời nói vu vơ????

Nếu có tại sao phải chờ họp báo mới công bố? Và như ông phó chủ tịch thành phố đã nêu lên là "Nhiều lần giải thích nhưng nhà thờ không chấp nhận". Nhưng theo như lời các LM trong buổi gặp với ông chủ tịch UBND quận Đống Đa lại nói là chưa bao giờ được nhìn thấy văn bản nào về việc bàn giao đất nhà thờ Thái Hà. Vậy thì ở đây ai đúng ai sai! Tại sao trong cuộc họp báo không có đại diện nhà thờ để xác nhận hay phản bác điều đó? Không cần có sự giải thích, chỉ cần nhìn vào bản chất sẽ thấy ai nói đúng! Nhà nước cộng sản VN từ xưa tới nay thật thà ra sao mọi người đều biết ????

Hơn nữa, nếu cứ dựa vào nội dung trích đọan này thì có lẽ nhà thờ nên qui tội LM Vũ Ngọc Bích tội "phản chúa" vì trong khu đất Thái Hà hiện nay vẫn còn cả bàn thờ Ðức Mẹ và khu hang đá. Lẽ nào con chiên của Chúa lại bàn giao Chúa cho kẻ ngoại đạo??? Hơn nữa trong hành trình 12 năm (1996-2008) đi đòi đất, không thấy cha Bích cũng như ông "nhà nước" nhắc nhở gì đến chuyện hiến đất, chỉ từ khi cha Bích mất, năm 2004, mới thấy ông nhà nước nêu ra bằng chứng này? Thật kỳ lạ khi sống thì không có văn bản, khi chết mới trưng văn bản ra? Hay bây giờ ông nhà nước mới tìm thấy ????

Sự dối trá bịp bợm đến mức trắng trợn khi giám đốc CA Nguyễn đức Nhanh leo lẻo chối là không có sự đàn áp giáo dân mà chẳng qua có sự xô xát nho nhỏ, khi có một số người quá khích mà LL công an chỉ dùng "công cụ hỗ trợ" giải tán đám đông mà thôi! Vậy những cuốn băng ghi hình, những bức ảnh mà thông tấn xã tôn giáo VietCatholic đã đưa ra, khuôn mặt đẫm máu thất thần vì sợ hãi của bà mẹ giáo dân và rất nhiều nhân chứng sống đã chứng kiến màn trấn áp ngoạn mục mà mọi người được xem qua mạng intenet. Liệu những chứng cứ này có tính thuyết phục hơn lời ông giám đốc CA hay không ???

Nhân chứng và sự thật!

Trong vụ giáo xứ Thái Hà! Chúng ta chỉ cần nghe nội dung cuộc đối thoại của LM Nguyễn Ngọc Nam Phong và LM Nguyễn Văn Khải với chủ tịch UBND quận Đống Đa, hẳn mọi người sẽ nhận biết được bản chất của sự việc. Từ tiếng nói đại diện cho giáo dân, đại diện cho công lý và lẽ phải, các vị linh mục đã nêu lên cái thực trạng đau lòng của một dân tộc đang trên đà suy vong do đảng CSVN đem lại.

Tất cả nguyên nhân đều do từ chế độ độc tài mà ra. Từ lợi ích cá nhân và bản chất ngoan cố không chịu tự bỏ con đưòng phản dân hại nước. Nhà nước độc tài sẽ không bao giờ chịu thua bởi họ biết rằng nếu thua keo này sẽ kéo theo hiệu ứng đomino, hàng bao nhiêu đất đai của tôn giáo của những dân oan bi họ dùng thủ đoạn và quyền lực cướp đoạt. Giáo dân Thái Hà cũng như bao người dân vô tội khác còn phải chịu cảnh bất công khi nào chế độ này con tồn tại!

- Một đất nước có nhiều nhà thờ, trường học được mở mang thì đó là một xã hội tốt đẹp.

Vì nhà trường là nơi dạy dỗ phát triển tương lai con người. Nhà thờ là nơi sinh hoạt tinh thần tư tưởng, hướng con người tới các giá trị đạo lý nhân bản.

- Một đất nước mọc lên nhiều nhà tù và trại lính. Thì đó là một chế độ bao tàn thối nát.

Nhà tù và trại lính chính là công cụ của một chế độ bạo tàn tạo ra để đàn áp, áp bức nhân dân và bảo vệ chế độ phi nhân.

Suy ngẫm từ điều này và chúng ta thấy ở Việt Nam hiện nay ra sao?

Sau bao năm sống dưới cái chế độ được coi là "tươi đẹp" này, chỗ nào cũng thấy nhan nhãn là trại lính! Từ công an phường quận huyện, cho tới thị xã thành phố, công an bộ, công an TW chỗ nào có vị trí đẹp nhất chỗ đó là trụ sở của công an. Thậm chí trụ sở của công an còn to hơn trụ sở của chính quyền. Trại giam cũng vậy! Tỉnh nào cũng có ít nhất 2 nhà tù và hàng chục trại giam TW lớn nhỏ trải đều khắp đất nước.

Còn trường học, nhà thờ ư? Giáo xứ Thái Hà là một minh chứng cho chế độ đó!

Việt Nam ngày 31/8/2008

Sĩ Ngoáy

Tags ·

Đọc nhiều nhất Bản in 04.09.2008. 17:16