Dân Chúa ? | Liên Lạc | [Valid RSS] RSS Feeds


Tháng 10/2020

Bài Mới

Sách Online

Mục Lục Sách »

pierre-julien_eymard_pk1.jpg
Người say yêu Thánh Thể
imitation3.jpg
Gương Chúa Giêsu
eucharist.jpg
Suy niệm trước Thánh Thể

Email từ Hà Nội (4): Toà Khâm Sứ 5.1.2008

§ HP

Nguồn: chuacuuthe.com

Hôm nay, HP đi lang thang lại gặp một cụ cũng lang thang. Cụ mang một đơn kiến nghị do chính tay cụ viết cho Bí thư Quận uỷ Hoàn Kiếm yêu cầu trả lại đất cho Giáo Hội. Cụ đưa đơn và thuyết trình ý tưởng của mình cho một số người cụ gặp. Biết rồi cái đơn ấy có được gửi đi thì các quan chức hàng quận cũng có kể là gì, nhưng hành động của cụ chứng tỏ lòng yêu mến chân lý và Giáo Hội không bao giờ tắt ngay cả nơi những người hơi tàn sức kiệt.

Trong quán phở –dựng trên đất lấn chiếm Toà Khâm Sứ- thấy hai người vừa ăn vừa bàn chuyện về việc người Công giáo tụ tập cầu nguyện- một người nói: “Họ làm thế là phải thôi! Cái gì cũng có nguyên nhân của nó!”

Nghe thông tin đây đó cho biết có công an rất sợ hình ảnh của họ được đưa lên mạng internet. Một quan công an đã than phiền rằng: Từ hôm vụ Toà Khâm Sứ xảy ra, anh ta có làm gì đâu, có xuất hiện nơi ấy đâu, vậy mà tên tuổi anh ta cũng bị đưa lên mạng.

Lại thấy người dân trong khu vực quận Hoàn Kiếm chia sẻ nỗi bức xúc với người công giáo trong khu vực. Họ nói trả lại là phải và rằng chuyến này chính quyền Hoàn Kiếm có lẽ sẽ có ông bay chức mà người đầu tiên trong vụ này là phải ông Quận trưởng Khôi, vốn là một quan công an đã chuyển ngạch sang làm cán bộ chính quyền. Không biết ông này ô dù thế nào mà vụ vũ trường New Century bê bối lớn như thế đã diễn ra trên địa bàn của ông mà ông chỉ bị khiển trách.

Nhiều một cán bộ cấp trung ương nói với bạn của kẻ hèn này rằng: “Ông Kiệt- Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt- làm cú này “độc” quá! Ông đưa chính quyền vào thế rất bí! Thực ra trả nhà đất khu vực này thì cũng không thành vấn đề lắm, nhưng chính quyền sợ ảnh hưởng dây chuyền”.

Một số cán bộ liên quan có lẽ chuyến này khối anh mới mở mắt ra! Vì có khối người lầm tưởng và hý hửng rằng Đức Tổng Giám Mục là người vốn gốc Bùi Chu, sinh ra ở Lạng Sơn và vốn trưởng thành ở Miền Nam, thì sẽ khó mà quy tụ được các thành phần dân Chúa trong Giáo Phận và như thế chính quyền sẽ dễ bề chia rẽ và làm suy yếu Giáo Hội. Họ có biết đâu hiệp nhất là một mầu nhiệm và sự hiệp nhất của Hội Thánh trước nhất dựa trên nền tảng đức tin chứ không phải chỉ trên nhân tố con người.

Buổi tối hôm nay, các linh mục và giáo dân các xứ Thái Hà, Hàng Bột, Phùng Khoang sang lễ bên Nhà Thờ Lớn rồi kéo nhau sang cầu nguyện bên Toà Khâm Sứ. Tối thứ bảy cho nên người đi lễ và sang Toà Khâm Sứ cầu nguyện khá đông. Số giáo dân có lẽ đến 1000 người. Chúng tôi đếm được năm cha đi theo thánh giá nến cao và cùng cầu nguyện với giáo dân là cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Bề trên DCCT Hà Nội và cha Lorenxô Chu Quang Minh, Giám đốc Chủng viện Hà Nội và ba cha khac nữa mà chúng tôi không biêt tên.

Nhìn đoàn người đông đảo đang đứng cầu nguyện ở lề đường, HP thấy thật là một hình ảnh đẹp diễn tả tính công giáo của Giáo Hội. Thực tế chứng tỏ chưa lúc nào Giáo Phận hiệp nhất như lúc này. Chưa lúc nào các linh mục, tu sĩ và giáo dân lại gắn bó với Đức Tổng Giám Mục như lúc này. Chưa lúc nào Giáo Phận mạnh bằng lúc này.

HP

Tags ·

Đọc nhiều nhất Bản in 07.01.2008. 01:46