Dân Chúa ? | Liên Lạc | [Valid RSS] RSS Feeds


Tháng 10/2020

Bài Mới

Sách Online

Mục Lục Sách »

pierre-julien_eymard_pk1.jpg
Người say yêu Thánh Thể
imitation3.jpg
Gương Chúa Giêsu
eucharist.jpg
Suy niệm trước Thánh Thể

Ban trật tự các giáo xứ vào cuộc canh linh địa Đức Bà 14.9.2008

§ Thăng Long

Giáo dân các giáo xứ khác nhau, nhiều nhất là Thái Hà, Thạch Bích, Hàm Long, Nhà Thờ Lớn, Phùng Khoang đã tham gia giữ trật tự ở Thái Hà ngày nhạy cảm 14/09. Cả một số giáo dân nhiệt thành ở Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định vốn quen công tác trật tự thường ngày ở các giáo xứ.

Họ đeo băng đỏ hoặc không có băng đỏ đứng trong nhà thờ và các lối vào nhà thờ và Linh địa Đức Bà để đề phòng kẻ xấu làm chuyện chính trị bậy bạ làm hỏng bầu khí cầu nguyện thuần tuý ở Thái Hà.

Một hàng dài các trật tự viên nam nữ làm thành một dải phân cách trên phố Đức Bà, từ Đền Giêrađô đến Linh Địa và án ngữ các con ngõ dẫn vào phố này. Trông có vẻ rất chuyên nghiệp.

“Chúng tôi có đủ người để cô lập và khống chế bất cứ lực lượng nào muốn đột nhập vào đây giăng biểu ngữ này nọ gây rối trật tự và kéo chuyện chính trị vào vấn đề của chúng tôi. Ngay cả là lực lượng đoàn viên của các ông như tối hôm diễn ra vụ xịt hơi cay”- Một linh mục to béo tuyên bố với mấy nhân viên an ninh mặc thường phục ở gần cổng Linh địa.

Khoảng 10 h các cảnh sát đến đông. Một ông mặc thường phục có lẽ là cấp to, đến yêu cầu một cha cho các trật tự viên giải tán và lệnh cho các công an làm nhiệm vụ ở Linh địa và phố Đức Bà.

Một trật tự viên lớn tuổi phản đối mạnh mẽ. Một cha phản đối với các công an: “Nếu cấm, xin các ông làm biên bản!”. Một công an nói: “Sao các linh mục các ông bây giờ thích làm biên bản thế nhỉ!”

Để tránh căng thẳng, thành viên trong Ban Trật tự đã nhường lòng phố Đức Bà cho công an làm nhiệm vụ. Các công an đi lại với dùi cui lớn bé trên tay ngông nghênh trông rất phản cảm.

Các trật tự viên nhẹ nhàng, lịch sự hướng dẫn mọi người giữ trật tự và vệ sinh, bảo đảm an ninh trong toàn bộ khu vực cho giáo dân dự lễ và cầu nguyện. Các trật tự viên còn lo cấp nước uống tinh khiết cho khách và nhắc nhở khách giữ vệ sinh chung.

Được biết sáng sớm ngày 14.9, Ban trật tự giáo xứ Thái Hà tham gia giữ trật tự tại phố Đức Bà và linh địa. Công an kéo đến, không cho, bắt cởi bỏ băng đỏ ghi chữ "trật tự giáo xứ Thái Hà".


Thăng Long

Tags · ·

Đọc nhiều nhất Bản in 14.09.2008. 23:39