Dân Chúa ? | Liên Lạc | [Valid RSS] RSS Feeds


Tháng 10/2020

Bài Mới

Sách Online

Mục Lục Sách »

pierre-julien_eymard_pk1.jpg
Người say yêu Thánh Thể
imitation3.jpg
Gương Chúa Giêsu
eucharist.jpg
Suy niệm trước Thánh Thể

17:00 ngày 27.01.2008 tại Hà nội, giờ định mệnh của ai?

§ Kim Khanh

VietCatholic News (Chúa Nhật 27/01/2008 20:56)

Hôm nay, ngày Chủ Nhật, ngày của Chúa. Đâu đâu cũng vang lên tiếng chuông mời gọi mọi người giáo dân đến nhà thờ để cầu nguyện.

- Cầu nguyện cho Tổ quốc Việt Nam được quốc thái dân an.

- Cầu nguyện cho các nhà Lãnh đạo trên thế giới, đặc biệt cho Việt Nam biết sáng suốt, khôn ngoan, để cho dân giàu nước mạnh, mọi người được hạnh phúc ấm êm.

- Cầu nguyện cho gia đình được an vui thịnh vượng. Cầu nguyện cho các bậc phụ huynh luôn trở nên gương mẫu cho con cái trong gia đình noi theo. cầu nguyện cho những đứa con, mỗi ngày càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, thông hiểu và hiếu thảo với cha mẹ...

- Cầu nguyện cho anh chị em lối xóm luôn đòan kết nâng đỡ, thương yêu.

Ngày chủ nhật gần cuối năm 2007 Âm Lịch Việt nam đầy ắp những tâm tình cảm động và linh thiêng của người công giáo và dân tộc Việt nam như vậy, nhưng lại có kẻ cậy quyền, cậy thế lên tiếng thách thức, đàn áp, bạo động... thật là lố bịch, chẳng ra thể thống nào cả.

Không biết họ có phải là người VN thật sự chăng ?

- Nếu là người Việt Nam, tại sao không xây dựng, mà lại tìm cách phá đổ ?

- Nếu là người Việt nam, tại sao không đem công lý, an bình đến cho người dân thấp cổ bé miệng ?

- Nếu anh chị là người Việt Nam, sao lại lại ngớ ngẩn với giặc tàu 1000 năm đô hộ và đang lăm le mảnh đất hình chữ S thân thương của dân tộc ? ...

- Nếu Anh chị em là người Việt Nam, tại sao phải dùng dùi cui, súng ống, gông cùm, vu khống, chưởi bới... cho những người con dân của mình. Con cái anh chị em sinh ra sẽ nghĩ sao về vai trò làm cha, làm mẹ của anh chị ?

- Nếu anh chị em là người Việt Nam, sao lại sợ con cái giỏi giang hơn mình ?

- Nếu anh chị em là người Việt Nam, tại sao lại đi giành dựt từng miếng ăn mà con cái anh chị phải trả giá bằng mồ hôi và xương máu từng ngày kiếm được...

- Nếu Anh chị là người Việt Nam, tại sao lúc nghèo đói, vất vả ngửa tay đi xin, mượn rồi sau đó lại bảo là của riêng mình.

- Nếu anh chị em là người Việt nam thật sự, tại sao vẫn cứ khôn ranh, ma mãnh trong nhà mà lại ú ớ, ngu đần, khờ dại với người ngòai vậy ?

Nhưng nếu anh chị em hành xử không đúng người việt nam thật sự... thì công lý sẽ tra vấn cuộc đời anh chị, con cái dòng dõi anh chị. Và chính dòng dõi anh chị sẽ làm cho anh chị phải bẽ mặt trước bá quan thiên hạ từ thế hệ này đến thế hệ khác trong lịch sử việt nam và lịch sử nhân loại.

Năm cũ gần qua, năm mới sắp đến. Hãy bắt chước các em nhỏ Việt nam vòng tay đứng trước bàn thờ tổ tiên, dân tộc và cha mẹ và anh chị em, để xin lỗi và quyết tâm làm những điều tốt hơn trong năm mới. Vì mang thân phận con người, làm sao chúng ta lại kông có lỗi lầm, khờ dại... nhưng người biết mình khờ dại, biết sửa đổi mới thật sự là người khôn.

Hãy dành nhữg giây phút vắn või trong dịp cuối năm này để suy nghĩ và hành động sáng suốt trước khi quá muộn, vì ánh nắng chiều buông xuống thì báo hiệu đêm đến và hừng đông ửng hiện thì người ta luôn nghĩ là ngày mới sắp bắt đầu, đó là qui luật tự nhiên, làm người ai cũng biết. Chẳng lẽ nào, có người nhắm mắt bảo không?

(Ý kiến độc giả bên Đức Quốc)

Kim Khanh

Tags ·

Đọc nhiều nhất Bản in 27.01.2008. 21:12