Dân Chúa ? | Liên Lạc | RSS Feeds
Tháng 10/2020
Bài Mới
- Hậu quả cuộc bầu cử 2020: Giới truyền thông mất mặt, đảng Dân Chủ thoái trào
- Hậu quả cuộc bầu cử 2020: Những ảnh hưởng với các chính sách Công Giáo
- Nghi Thức Trừ Tà Trên Đà Gia Tăng, Đặc Biệt Là Sau Những Cuộc Biểu Tình
- Tổng thống Trump tuyên bố chiến thắng và cảnh báo trò gian lận
- ĐTC ban hành tự sắc liên quan đến việc lập các hội dòng giáo phận
- Tòa Thánh kêu gọi bảo vệ tính chất thánh thiêng sự sống con người
- Giáo hội Pháp phản đối lệnh hạn chế cử hành Thánh lễ có giáo dân tham dự
- Giáo hội Pakistan vui mừng vì Arzoo, 13 tuổi, bị bắt cóc và ép theo Hồi giáo, được giải cứu
- ĐTC Phanxicô: Cầu nguyện là bánh lái hướng dẫn cuộc đời chúng ta
- ĐTC và các giám mục trên thế giới đau buồn về các vụ tấn công ở Vienna
- Một linh mục California đã được huyền chức sau khi không công nhận Đức Thánh Cha Phanxicô
- Ở đất nước nơi từng được xem là Công Giáo nhất hoàn cầu, linh mục nào cử hành thánh lễ là đi tù
- Không khí cuộc bầu cử ngày 03 tháng 11. Các nước Á Châu hướng về Hoa Kỳ hồi hộp theo dõi kết quả
- Đức cha Mandagi kêu gọi giải quyết vấn đề Paqua bằng đối thoại
- HĐGM Bắc Phi mời gọi các tín hữu xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn
- Các tổ chức tôn giáo Philippines kêu gọi điều tra quốc tế về vi phạm nhân quyền
- ĐHY Schönborn kêu gọi cầu nguyện cho các nạn nhân trong các vụ nổ súng ở Vienna
- Sáng kiến lần hạt toàn cầu cầu nguyện cho các thai nhi đã bị phá bỏ
- ĐTC dâng lễ cầu nguyện cho các tín hữu qua đời
- Làn sóng phản đối gia tăng tại Pakistan sau khi Toà án đồng thuận với vụ bắt cóc trẻ vị thành niên Công giáo
- Tuyên bố chung giữa Công giáo và Hồi giáo tại Bỉ bày tỏ mong muốn tôn trọng lẫn nhau
- Tính Thành Hiệu Của Bí Tích Giải Tội Tin Lành
- Thủ đô Vienna của Áo bị khủng bố Hồi Giáo tấn công
- Nguyên văn lá thư của Tòa Thánh giải thích tuyên bố của Đức Phanxicô về việc sống chung đồng tính
- Tòa Bạch Ốc đã bị bao vây bởi những người chống Tổng thống Trump
- Đức Tổng Giám Mục Philadelphia cầu nguyện, kêu gọi hòa bình sau nhiều ngày bất ổn
- Biden chào hàng ‘cảm hứng’ đức tin Công Giáo, mặc dù tiếp tục ủng hộ phá thai và đòi hạn chế tự do tôn giáo
- Tòa án Brazil cấm một tổ chức vận động phá thai dùng tên “Công giáo”
- Một ngàn giáo xứ chầu Thánh Thể trong ngày Hoa Kỳ bầu Tổng thống
- ĐTC bổ nhiệm Đức tổng giám mục Tomasi làm đặc sứ của ngài tại Hội Hiệp sĩ Malta
- Lễ phong chân phước cho cha Michael McGivney, đấng sáng lập Hội Hiệp sĩ Columbus
- Ý Nghĩa Bức Họa Chính Thức Về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
- Ngọn đuốc cho đời - Vì sao cho đạo
- Lễ Các Thánh Nam Nữ khai mạc tháng cầu cho các đẳng linh hồn tại Vatican
- Về Cội
- Tự Tình “Tháng Mười Một Các Đẳng”
- Phép lạ ngoạn mục, Y khoa không thể giải thích dẫn đến lễ Tuyên Chân Phúc cho Cha McGivney hôm 31/10
- Giáo hội và thế giới cần tình mẫu tử và nữ tính của Đức Mẹ Maria
- Phim mới về Cha Thánh Maximilian Kolbe
- Vị Hồng Y tân cử đang trông coi một Giáo phận chỉ có ba linh mục!
Sách Online
Ngày phán xét cuối cùng trước mặt Thiên Chúa
§ Tú Nạc
Chúa Nhật V Mùa Chay – Năm C (Isaiah 43: 16-21; Psalm 126; Philippians 3: 8-14; John 8: 1-11)
Thiên Chúa của Sách Xuất Hành là Thiên Chúa của những dấu chỉ hùng vĩ và kỳ diệu. Nhựng Thiên Chúa của Isaiah được thiết đặt tự Người thực hiện như Người đã mô tả những ý định của Người về việc giải phóng và khôi phục dân Israel. Họ phải quên đi tất cả những điều mà Thiên Chúa đã hoàn thành trong quá khứ vì họ sẽ phôi phai so với những gì mà Thiên Chúa mang trong tâm trí cho tương lai ấy.
Một trong những dấu chỉ xác nhận tiêu chuẩn quyền năng cứu chuộc của Thiên Chúa là cuộc sống nơi mà không có một bóng người và sự sinh hoa kết trái. Nơi mà duy nhất chỉ có đất cằn cỗi hoang vu. Đây là những bằng chứng không chỉ trong những đời sống cá nhân mà còn đối với những quốc gia và dân tộc. Phép lạ của Thiên Chúa sẽ không bao giờ bị loại bỏ đối với quá khứ xa xôi trong tâm trí vì Thiên Chúa không bao giờ thay đổi. Đứng trước biết bao đau khổ và sự tàn phá trên thế giới nó quan trọng hơn không chỉ để nhớ mà còn tin vào nó với tất cả tâm hồn của chúng ta. Mặc dù những gì mà chúng ta có thể thấy Thiên Chúa chắc chắn quan tâm đến để thực hiện một điều mới mẻ nếu chúng ta sẵn sàng chấp nhận nó.
Nhiều người làm việc cật lực để vươn tới đỉnh cao hoặc để đạt được những mục tiêu của họ chỉ phát hiện ra rằng nó để lại trong họ những trống vắng, bất ổn và tìm kiếm cái gì đó nhiều hơn nữa. Cái không muốn sau cùng thực sự họ đã muốn. Thánh Phao-lô đã có một trạng nghiệm về trạng thái này. Ông là một ngươi rất hoàn hảo, được đào tạo uyên thâm cà hai thế giới Hy Lạp và Do Thái. Ông được vô vàn tôn kính trong lãnh vực tôn giáo và có uy tín đối với sự tồn tại cả hai lòng tôn sùng tuyệt đối cũng như sự hăng hái nhiệt thành về đường lối của Thiên Chúa. Ông dường như không đấu tranh với sự thiếu tự tin hoặc với một ý thức rằng ông đang rơi vào tình trạng thiếu khôn ngoan những tiêu chuẩn của Thiên Chúa – trong thực tế, ông hoàn toàn tự hào về những thành tựu tôn giáo mà ông đã thực hiện. Nhưng cuộc gặp gỡ bất ngờ trước sự việc Chúa phục sinh “đã tan biến” tất cả! Bất thình lình, tất cả những thành quả của ông hoàn toàn vô giá trị. Chúng vô giá trị mà chúng lại có vẻ như vậy trong sự so sánh đối vơi sự liên kết với Đức Ki-tô và vinh quang cùng quyền lực về sự phục sinh của Người.
Thánh Phao-lô vẫn là người lèo lái nhưng đó là tình yêu của Chúa Giê-su Ki-tô đẩy ông về phía trước. Vì chúng ta đào sâu thêm mối liên kết của chúng ta với Thiên Chúa rất nhiều trong những điều mà chúng ta đã một lần đánh giá cao có thể tàn phai và đánh mất đi sự lộng lẫy của chúng. Sau cùng, một điều gì đó quan trọng hơn nhiều có thể là của chúng ta.
Đánh giá và lên án người khác là lỗi phổ biến thuộc con người. Người ta có thể trở nên xấu xa, cố chấp và khắc nghiệt với người khác trong khi vẫn không nhận ra những nhược điểm của chính bản thân mình một cách điềm nhiên. Chúng ta thấy điều đó trên các phương tiện truyền thông: những người bị rêu rao trước công chúng và bị bôi nhọ vì những thiếu sót của họ - nó hầu như là một trò bắn giết thú vật. Người ta có thể quy kết những xấu xa, nham hiểm của họ cho người khác và cảm thấy thoải mái đối với bản thân. Thật không may, đây cũng là một điều rất phổ biến trong số những người tự coi mình như một tôn giáo. Những cuộc tranh luận xoay quanh những tôn giáo và những vấn đề đạo đức khác nhau của chính thời đại chúng ta đã tạo ra cấp độ chấn động của sự hiểm ác, hận thù và không quyết tâm để nhận thấy để thấy dung mạo của Thiên Chúa trong những đối thủ của mình.
Thuyết cơ giới được vận hành trong một câu chuyện nổi tiếng về một phụ nữ bị cáo buộc tội ngoại tình. Đám đông muốn kích động và tất cả mọi lăng mạ và sự cuồng nộ của chính họ quy kết cho người phụ nữ rủi ro này, người mà đã trở thành giơ đầu chịu báo. Chúa Giê-su không chấp nhận những lôi cuốn cuồng thú của đám đông. Người không lên án phụ nữ này, người cũng không đưa ra những vấn đề với những luật lệ và truyền thống. Những đám đông hành hình luôn chờ đợi một người nào đó thực hiện hành động bạo lực trước vì điều đó cho người khác “được phép” làm theo.
Chúa Giê-su không thực hiện một điều gì theo kiểu cách đó – thực tế, sự im lặng và dửng dưng xét đoán của Người có lẽ làm nản lòng họ. Người chỉ nhấn mạnh một điều duy nhất ai là người vô tội ở vào trí ấy để thực hiện sự kết án này. Điều này cùng việc viết hoặc vẽ những điều vô nghĩa trên cát của Người đã hiển nhiên tạo ra nhiều tự vấn. Từng người, từng người một bỏ rơi những cục đá trên mặt đất và lén lút ra đi.
Trong cuộc hội thoại với người phụ nữ ấy Chúa Giê-su khước từ thực hành lên án hoặc một bản án mà thay vào đó người truyền đạt những lời khuyên tinh thần sâu lắng. Câu chuyện này không hàm ý về việc Chúa Giê-su tha thứ cho người phụ nữ ấy mà là một lời khuyến cáo cho tất cả rằng sự phẫn nộ và cáu giận đạo đức để lên án và trừng phạt thì thường là một sự che giấu cho tội lỗi và nham hiểm tiềm ẩn của chính chúng ta. Đó là lời nhắc nhở mạnh mẽ mà chúng ta ai nấy đề thiếu thốn sự ngợi khen của Thiên Chúa và tất cả đều cần đến sự thương xót và tha thứ.
(Nguồn: Regis College – The School of Theology)
Tags · Năm C MC5
Đọc nhiều nhất Bản in 19.03.2010. 18:40