Trích từ Dân Chúa

Thông cáo: Thêm một giáo dân bị bắt giam vào ngày 16.9.08

Lm Phêrô Nguyễn Văn Khải, DCCT

DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM
Tu viện Thái Hà
180/2 Nguyễn Lương Bằng
Đống Đa, Hà Nội
Đt: 04. 8511 239

Hà Nội ngày 17 tháng 9 năm 2008

THÔNG CÁO
THÊM MỘT GIÁO DÂN BỊ KHỞI TỐ VÀ BỊ BẮT GIAM
VÌ ĐÃ CAN ĐẢM LÀM CHỨNG CHO CHÂN LÝ VÀ MƯU TÌM CÔNG LÝ

Kính gửi: Quý ông bà anh chị em giáo dân và toàn thể những người yêu công lý

Kính thưa quý ông bà anh chị em và toàn thể quý vị,

Trong thời gian vừa qua, đông đảo giáo dân đã tham gia làm chứng cho chân lý và bảo vệ công lý tại khu vực nhà thờ Thái Hà. Ngày 11 tháng 9 vừa qua chúng tôi đã thông báo danh sách 7 người bị khởi tố và/ hoặc bị bắt giam.

Hôm nay, chúng tôi được biết có thêm một nạn nhân nữa chịu thiệt thân vì sứ mạng làm chứng cho công lý và sự thật. Đấy là ông Giuse Phạm Trí Năng, sinh năm 1959, thường trú tại thôn Thường Lệ, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Vĩnh Phúc.

Người con trai ông báo cho chúng tôi biết ông bị công an bắt vào khoảng 16 giờ hôm qua ngày 16 tháng 9 năm 2008. Hôm nay chúng tôi đã gọi điện thoại cho CA Q. Đống Đa để xin xác nhận. Cán bộ đã thực hiện lệnh bắt cho biết: CA Q. Đống Đa đã có quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Giuse Phạm Trí Năng và hiện nay ông đang ở Trại Tạm giam CA TP Hà Nội.

Như vậy, tính đến hôm nay 17.09.2008, liên quan đến việc làm chứng cho chân lý và mưu tìm công lý ở Giáo xứ Thái Hà đã có 8 nạn nhân, trong đó có 4 nam, 4 nữ, ở 4 giáo xứ (Thái Hà, Hàng Bột, Tình Lam và Thường Lệ), thuộc 3 giáo phận ( Hà Nội, Hưng Hoá và Bắc Ninh).

Kính xin quý ông bà anh chị em giáo dân và toàn thể quý vị yêu công lý cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà, đặc biệt cầu nguyện cho ông Giuse Phạm Trí Năng và các nạn nhân vì công lý.

Chúng tôi xin chân thành cám ơn.

Giáo xứ Thái Hà-DCCT Hà Nội
Phát ngôn viên
Lm Phêrô Nguyễn Văn Khải, DCCT

URL: http://danchuausa.net/hiep-thong/thong-cao-them-mot-giao-dan-bi-bat-giam-vao-ngay-16908/