Trích từ Dân Chúa

Hai Đức Giám Mục đội mưa và giáo dân hành hương viếng linh địa Đức Bà 6.9.2008

Thăng Long

THÁI HÀ 6.9.2008 -- Bất kể trời mưa tầm tã. Người thập phương về Thái Hà như nước chảy. Họ đến để kính viếng Đức Mẹ và tìm hiểu ngọn nguồn thực hư vụ Thái Hà qua những thông tin trên đài báo ti vi.


Phỏng vấn các giáo dân đến từ xa


Họ đến từ các giáo xứ ở Vinh, Thanh Hoá, Thái Bình, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nam, Nam Định, Phú Thọ, v.v. Chúng tôi gặp cả một số người đến từ Miền Nam.

80906mua01.jpg

Bấm vào hình để xem toàn tập

Có hiện tượng xe chở giáo dân bị chặn? Có đoàn có các linh mục dẫn đầu. Cha Công ở Hà Nam, cùng đi hành hương với một nhóm giáo dân xứ Lan Mát, cho biết, đoàn của họ đi xe 30 chỗ, bị công an chặn ở ngã tư Vọng. Cả nhóm phải thuê một xe 15 chỗ chở 2 chuyến từ đấy vào nhà thờ Thái Hà.

Cha Đại đến từ thành phố Thái Nguyên cho biết: “Công an theo sát từ hôm qua. Chúng tôi phải đi từ 2 h sáng thay vì 9 h như dự định mới mong không bị chặn từ gốc. Thế mà khi đến Cầu Giấy- Hà Nội xe vẫn bị chặn. Chúng tôi phải thuê 6 chuyến xe nhỏ để đưa anh chị em giáo dân vào Thái Hà”.

Tại nhà thờ Thái Hà, mới 9 h 45 phút đã lễ thứ ba. Người ngồi đầy sân. Khi chúng tôi đến thì cha Nguyễn Ngọc Hinh, Chính xứ Phùng Khoang và Hà Đông đang giảng lễ.

Khoảng 10 h, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục Lạng Sơn- Cao Bằng và Đức cha Giuse Nguyễn Văn Yến, Phó Chủ tịch UB Bác ái của HĐGM, Đặc trách Ban Bác ái của Giáo Tỉnh Hà Nội, đã cùng giáo dân đội mưa ra kính viếng Linh địa Đức Bà.

Hai Đức Cha đã cầu nguyện chung với giáo dân ít phút và cùng ban phép lành cho các tín hữu. Đức Giám Mục Lạng Sơn đã ngỏ lời với cộng đoàn tín hữu trên hệ thống tăng âm như sau:

“… Trong tư cách là giám mục những ngày vừa qua tôi đã phải giải thích những thông tin sai lạc và hiểu sai về các cha cũng như bà con giáo xứ Thái Hà”. “ Tôi rất cảm động về sự thể hiện khao khát giá trị đức tin, công lý và hoà bình”.

Trước khi ban phép lành cho cộng đoàn dân Chúa hiện diện tại Linh địa Đức Bà, Đức Giám Mục Lạng Sơn kệu gọi mọi người hiệp thông cầu nguyện và cảm ơn những ai hiệp thông cầu nguyện cho Thái Hà.

Thăng Long

URL: http://danchuausa.net/hiep-thong/hai-duc-giam-muc-doi-mua-va-giao-dan-hanh-huong-vieng-linh-dia-duc-ba-692008/