Trích từ Dân Chúa

ĐGM Lạng Sơn và ĐGM Nguyễn Văn Yến thăm Thái Hà 6.9.2008

Thái Hà

THÁI HÀ -- Khoảng 10h30, ngày 6.9.2008, dưới trời mưa, Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân, Gp Lạng Sơn và Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Văn Yến thăm Tu Viện DCCT Hà Nội, sau đó hai Đức Cha đã đến linh địa Đức Bà hiệp thông cầu nguyện với các linh mục, tu sĩ và anh chị em giáo dân Giáo xứ Thái Hà.

Tập hình
80906dcngan.jpg
Video


Tại linh địa, sau khi cầu nguyện Đức Giám Mục Giuse Đặng Đức Ngân đã trò chuyện với các linh mục, tu sĩ DCCT và anh chị em giáo dân hiện diện tại linh địa:

"Trong những ngày đi thăm các tỉnh Lạng Sơn, được nghe rất nhiều về chuyện Thái Hà, và rất nhiều người thắc mắc về Thái Hà. Trong tư cách là Giám Mục, tôi đã phải giải thích cho giáo dân về những thông tin sai lạc và hiểu sai về các cha cũng như bà con giáo dân ở giáo xứ Thái Hà.

Tôi rất cảm động, cảm động không phải về vấn đề đất đai, mà là sự cảm động về sự thể hiện khao khát giá trị đức tin, công lý, hoà bình và tình yêu thương. Cầu xin Mẹ cho chúng ta đừng để xảy ra những gì đáng tiếc khi quá bức xúc, hoặc trong cách cầu nguyện, nói năng đừng bao giờ đánh mất giá trị thiêng liêng. Xin Đức Mẹ đón nhận lời cầu nguyện của anh chị em đến đây cùng hiệp nhất với quý cha và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thái Hà và xin cho mọi công việc trở nên dấu chỉ tốt đẹp đem lại niềm vui, hạnh phúc cũng như tất cả những gì anh chị em mong ước được thực hiện nơi đây. Tôi cũng cám ơn những ai hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ Thái Hà…"

Thái Hà

URL: http://danchuausa.net/hiep-thong/dgm-lang-son-va-dgm-nguyen-van-yen-tham-thai-ha-692008/