Trích từ Dân Chúa

Cây thánh giá và người vô thần

Hà Long

Vô thần đã được định nghĩa cho một chủ thuyết cộng sản với chủ chương con người đến từ vượn. Đến từ một nguồn gốc sẵn có trong vũ trụ bao la và bác bỏ các niềm tin tôn giáo. Thuyết vô thần phát xuất từ cách mạng Nga và sau đó bao trùm toàn khối Đông Âu rồi trượt dọc về hướng Á Châu mang theo một luồng sát khí hung tàn cho những tín đồ tôn giáo, đặc biệt cho Chính Thống Giáo, Tin Lành và Công Giáo.

100115thanhgia1.jpg

Lúc ấy chủ nghĩa vô thần khát máu với lập trường "tôn giáo là liều thuốc phiện“ để đi đến triệt tiêu các tín đồ tôn giáo: cướp tài sản, đập phá thánh đường, đàn áp, tù đầy, cấm ngóc đầu lên cho đến sự tiêu diệt hoàn toàn. Nơi đâu cũng để lại những tên đại hung tàn như Stalin, Ceauşescu, Hoxha, Honecker, Mao, Hồ, Castro, Kim…

Sau khi bức màn sắt Đông Âu sập đổ các tín đồ đều nhìn thấy biết bao "vết sẹo tôn giáo“ ở khắp mọi nơi do chủ nghĩa vô thần để lại quá nhiều dấu vết. Có nhiều địa danh tưởng chừng đã bị xóa sổ về tôn giáo trong hơn nửa thế kỷ, nhưng từ 1989 chỉ sau 20 năm chủ nghĩa cộng sản sập đổ thì những nơi ấy đang được thắp lên các ngọn lửa hy vọng về tôn giáo.

Nhìn từ Đông Âu nhân loại đã có một định nghĩa thật rõ ràng: người vô thần là kẻ tử thù của cây thánh giá.

Người vô thần Việt Nam, những tên vô loại hoàn toàn lệ thuộc như những ký sinh trùng từ tinh thần cho đến vật chất vào hết ông chủ Moscau và Bắc Kinh thì càng phải bám sát vào chủ nghĩa vô thần khát máu này. Nay csVN đang phải đi khập khiễng thiếu điểm tựa vì ông chủ Moscau và khối liên minh Đông Âu đang theo "diễn biến hòa bình“ phản lại chính chủ nghĩa vô thần của họ. Đây là một nghịch lý nguy hiểm mà csVN phải giương mắt chấp nhận sự thật.

Người vô thần Việt Nam đã đối xử bạo tàn với các tín đồ tôn giáo từ năm 1954, đặc biệt với các tín đồ công giáo. Có những nơi tại miền Bắc VN ngỡ như người theo đạo đã bị tiêu diệt hoàn toàn từ trứng nước. Ngày nay thế giới vẫn còn thấy được các vết sẹo vô thần đó, ví dụ tại Sơn La.

Những gì thuộc về tàn bạo và đàn áp người theo đạo thì csVN đã quyết tâm răn đe xử phạt, có thể nói họ đã làm thật tốt trong nhiều thập kỷ. Một cách dễ hiểu cho các thành công tiêu diệt tôn giáo của họ vì tin tức và hình ảnh không thể thoát ra khỏi bức màn sắt của họ. Những chuyện tày đình của thế giới vô thần được bảo vệ rất kín. Sự bưng bít của cs thật hoàn hảo từ Đông Âu cho đến Á Châu. Thật sự thế giới vô thần đã thành công trói chặt được không gian của họ trước thế giới tự do.

Hiện tại, ngày rộng tháng dài trôi qua và với phương tiện truyền thông hiện đại qua các trang mạng điện tử cung cấp tin tức nhanh chóng đã làm cho thế giới bưng bít của cs vô thần nổ tung ra từng mảnh và đây là cơ hội duy nhất để người dân vượt ra được móng vuốt của họ.

Sau Đông Âu sập đổ thế giới đã tỏ tường: "Cộng sản vô thần là những nơi của chính thể bạo chúa."

Các thoả hiệp và đối thoại với người vô thần dang nắm giữ quyền lực bạo chúa với cơ chế xin-cho thì chẳng khác nào các tín đồ tôn giáo tự mình trói chặt mình vào vòng tay người vô thần.

Nhìn về Việt Nam từ hướng Tòa Khâm Sứ, Thái Hà, Tam Tòa, Loan Lý, Bát Nhã… cho thấy những tên bạo chúa vô thần hành xử vô cùng cuồng loạn. Và mới đây vụ Đồng Chiêm đạt tới đỉnh điểm của chủ nghĩa vô thần là nhằm triệt hạ niềm tin của các tín đồ công giáo và vượt qua phạm trù đất đai, tài sản vật chất.

100115thanhgia2.jpg

Người cs vô thần VN đang thách thức với Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, với toàn thể 8 triệu tín đồ công giáo và xa hơn qua việc này họ gián tiếp phỉ báng đến cả Vatican.

Trang báo điện tử của của Hội Đồng Giám mục Việt Nam vừa cho đăng bài viết ngày 13/1 của Ban biên tập với nhan đề: "Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: Lên tiếng hay không lên tiếng“ đang làm cho các tín đồ của mình bức xúc. Khách quan người độc giả hiểu rằng mức độ xung đột tại Đồng Chiêm ngang hàng chẳng khác gì ở Thái Hà hoặc Tam Tòa vì đấu tranh cho công lý, cho quyền sở hữu đất đai.

Ngay sau đó nhiều tác giả đã phản ánh lập trường rõ ràng về nhận định thiếu cơ sở trong bài viết "Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: Lên tiếng hay không lên tiếng" của Ban Biên Tập WHD.

Riêng với người viết bài này, nếu nhìn về Đồng Chiêm mà nói là vấn đề tranh dành đất đai thì HĐGM VN có tầm nhìn quá kém trong khi các báo chí quốc tế đều cho rằng đó là cuộc triệt hạ thánh giá, nghĩa là sự xúc phạm thánh, xúc phạm lòng tin. Chúng tôi được phép đơn cử vài bài báo trong hàng chục bài đã được các thông tấn xã quốc tế gửi đi thế giới bằng nhiều ngôn ngữ trong tuần vừa qua. Chỉ riêng bản tin của AFP và Reuters đã có hàng trăm tờ báo lớn thế giới đăng tải lại:

• Vietnam archdiocese condemns crucifix attack as 'sacrilege' (CatholicNewsAgency)
• Crucifix Destroyed, Catholics Injured in Vietnam (ZenitNewsAgency)
• Vietnam police tear gas, beat Catholics over cross: priest (AFP)
• Diocese of Hanoi: destruction of the crucifix of Dong Chiem "true sacrilege" (AsiaNews)
• Überkreuz mit Kommunisten: Kruzifix-Streit in Vietnam (tiếng Đức – Reuters)
• Dong Chiem sta diventando un “Monte delle croci” (AsiaNews - tiếng Ý)
• Dong Chiem is becoming a ''Mount of Crosses'' (AsiaNews)
• Vietnam: La destrucción de la cruz de Dông Chiêm, ofensa a Dios y a la Iglesia (Tây Ban Nha - ZenitNewsAgency)

100115thanhgia3.jpg

Hầu như các thông tấn xã quốc tế đã đăng tải rõ ràng về cuộc triệt hạ thánh giá tại Đồng Chiêm. Mong rằng các nhà hữu trách trong giáo hội công giáo VN suy xét để ra thông cáo kịp thời bênh vực lòng tin của các tín đồ cũng như cho chính mình. Đó là trách nhiệm cấp bách nhất của những người kế vị các Thánh Tông Đồ. Việc liên qua đến lòng tin người mục tử không được phép chọn giải pháp thỏa hiệp vì như thế có thể dẫn đến con đường diệt vong và phản bội lại lòng tin của mình.

Cũng như thế người viết đồng tình mạnh mẽ với cha Giuse Phạm Minh Triệu: “Một tổ chức, một chính quyền nào mà xúc phạm đến biểu tượng tôn giáo thì chính quyền đó đang đi dần vào sự tự sát!” Lúc giảng trong hoàn cảnh đau thương tột cùng của đàn chiên Đồng Chiêm mới bị đàn áp mà nghĩ ra được cách biểu lộ lòng tin vững vàng như thế thì đúng là vị linh mục có sự linh ứng rõ ràng của Đấng bị đóng đinh trên thập giá: Đức Kitô.

Cộng sản vô thần tại Đông Âu, tưởng như muôn đời quang vinh và vững vàng như bàn thạch nhưng họ đã đi vào con đường tự sát và bị hủy diệt mau chóng mà không tốn một giọt máu của người dân.

Nơi nào còn thánh giá là nơi đó không còn chỗ đứng cho người cộng sản vô thần!

Ra ngõ, ngẩng lên gặp thánh giá cao trên Núi Chẽ tại Đồng Chiêm, có thể csVN sợ điều này chăng?

Hà Long

URL: http://danchuausa.net/hiep-thong/cay-thanh-gia-va-nguoi-vo-than/