Trích từ Dân Chúa

Lời Chủ Chăn tháng 07.2007

+HY GB Phạm Minh Mẫn

Lời Chủ Chăn tháng 07.2007

Kính gởi quý cha, quý tu sĩ, anh chị em giáo dân rất thân mến

Thưa anh chị em,

1. Trong mùa Rước lễ lần đầu và Thêm sức, tôi vui mừng thấy có nhiều con cháu anh chị em cùng nhiều anh chị em tân tòng, qua việc lãnh hai bí tích đó, đón nhận hồng ân cứu độ của Cha trên trời. Tôi vui mừng vì thấy hạt giống đức tin mà Chúa đã gieo vào thửa đất gia đình anh chị em và cộng đoàn giáo xứ đang phát triển xanh tươi. Vui mừng vì thấy những thửa đất đó được vun phân tưới nước và trở nên màu mỡ. Vui mừng vì lòng trân trọng của anh chị em đối với ơn đức tin là gia sản vô giá mà cha ông chúng ta đã đổ máu để gìn giữ, bảo vệ và lưu truyền cho chúng ta.Vui mừng vì thấy lòng trân trọng của anh chị em đối với hồng ân đức tin là cánh cửa mở ra cho mọi người đón nhận hai quà tặng vô cùng trọng đại từ kho tàng ơn cứu độ của Cha trên trời, là Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thần.

2. Món quà thứ nhất Thiên Chúa Cha thương ban là Đức Giêsu Kitô, là Lời yêu thương ban ánh sáng chân lý và khôn ngoan, là thần lương ban sức sống mới, ban ơn hiệp nhất và bình an cho mỗi người, mỗi gia đình, mỗi cộng đoàn tín hữu. Món quà thứ hai là Chúa Thánh Thần, là Nguồn lực yêu thương ban cho chúng ta khả năng thi hành Lời Chúa dạy, khả năng sống chân lý Chúa truyền, là hiếu thảo tuân hành ý Cha chung trên trời, là sống tình huynh đệ tôn trọng, bao dung và tương trợ đối với nhau, đối với mọi người là anh em một nhà.

3. Năm nay là năm thứ 10 tôi đồng hành với anh chị em tại Thành Phố thân yêu nầy, là thời điểm nhắc nhở tôi nhìn lại tình hình và kết quả của 10 năm đồng hành với anh chị em, 10 năm đã cùng với anh chị em tuyên xưng đức tin, cử hành đức tin, loan truyền đức tin, vun tưới cho ơn đức tin nở hoa kết quả trong gia đình giáo phận, trong Thành phố, trên đất nước của chúng ta.

4. Tôi ước mong mỗi cộng đoàn giáo xứ, mỗi cộng đoàn tu, cũng nhìn lại như vậy, để chỉ cho nhau và cho tôi những sai lệch cần điều chỉnh, những thiếu sót cần được bổ sung, những lạc hậu cần được cập nhật. Và nhất là để cầu nguyện cho nhau luôn được đầy ơn Chúa Thánh Thần là Đấng đổi mới chúng ta ngày càng trở nên chứng nhân đức tin trung thực trên đất nước chúng ta và trên thế giới toàn cầu hoá hôm nay.

5. Xin anh chị em luôn cầu nguyện cho tôi cũng được như vậy. Xin Cha trên trời chúc lành cho từng người, từng gia đình, từng cộng đoàn trong gia đình giáo phận.

Gioan B. Phạm Minh Mẫn
Hồng Y Tổng Giám mục

+HY GB Phạm Minh Mẫn

URL: http://danchuausa.net/giao-hoi-viet-nam/loi-chu-chan-thang-072007/