Dân Chúa ? | Liên Lạc | [Valid RSS] RSS Feeds


Tháng 10/2020

Bài Mới

Sách Online

Mục Lục Sách »

pierre-julien_eymard_pk1.jpg
Người say yêu Thánh Thể
imitation3.jpg
Gương Chúa Giêsu
eucharist.jpg
Suy niệm trước Thánh Thể

Thái Hà với những sinh hoạt chiều 20/8/2008

§ Tiều Phu

THÁI HÀ - Bây giờ là 18h30 tại nhà thờ Thái Hà, bà con giáo dân ngồi chật kín nhà thờ. Lượng người tham dự thánh lễ đông hơn hẳn hôm qua. Đoàn đồng tế tiến ra. Cả thảy có năm linh mục. Chủ tế là linh mục chánh xứ Matthêu Vũ Khởi Phụng. Từ ngày xảy ra sự kiện “Đức Bà trở về chốn xưa”, hôm nay mới thấy cha chánh xứ chủ tế thánh lễ. Được biết, ngài đi giúp cho nhóm giới trẻ nào đấy tĩnh tâm tại một đan viện, hôm qua mới về. Mấy người ngôi cạnh chúng tôi thầm thì với nhau: “Sao hôm nay có nhiều người lạ vậy ta?” Sau ra chúng tôi được biết những khuôn mặt lạ mà mấy người kháo nhau đó là những anh chị em giáo dân từ những xứ lân cận: Làng Tám, Hàm Long, Hàng Bột và Nhà Thờ Lớn đến hiệp thông cầu nguyện với bà con giáo dân Thái Hà.

Trong bài giảng, linh mục chánh xứ nhấn đi nhấn lại tinh thần hiệp nhất yêu thương, yêu thương và cầu nguyện cho cả những người gây hấn với mình. Ngài cũng trịnh trọng loan báo cho mọi người được biết, tối nay tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn sẽ có buổi cầu nguyện hiệp thông với anh chị em giáo dân Thái Hà trên con đường tìm kiếm công lý và sự thật trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương.

Sau phép lành cuối lễ, lời kinh hòa bình vang lên: “Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự trong mọi người…” Đoàn người đông đúc đi theo hàng theo lối tiến ra linh địa Đức Bà. Có khoảng hơn 600 người! Mọi người đã vây kín xung quanh linh đài Đức Bà. Các nhân viên an ninh, bảo vệ vẫn chia làm ba tốp canh gác, mắt liếc ngang liếc dọc.

Dứt lời kinh kính Đức Bà Hằng Cứu Giúp, lời ca: “Mẹ ơi xứ đạo con đây… xin Mẹ luôn đỡ nâng phù trì” vang vang khắp chốn linh địa.

Cuối buổi cầu nguyện, các linh mục niệm hương trước tượng Đức Bà Ban Ơn và trở về tu viện, còn bà con giáo dân thì ở lại tiếp tục lời kinh mân côi, rồi không biết đến khi nào mới ngừng nghỉ…

22h30 chúng tôi lại có mặt tại linh địa Đức Bà. Vẫn còn khá nhiều người hiện diện ở đây, người thì đọc kinh, người thì xem bảng tin về những văn bản của Nhà Thờ gửi các cơ quan công quyền từ trước tới nay, còn các em nhỏ thì đang vui đùa trước cổng vào linh đài. Tất cả diễn ra dưới sự canh chừng của các chú an ninh và bảo vệ.

Mấy cô, mấy bà đạo đức cũng đã chuẩn bị nghỉ đêm nơi linh địa Đức Bà. Không biết đêm nay họ có được bình yên như đêm qua hay chăng?

Tiều Phu

Tags ·

Đọc nhiều nhất Bản in 20.08.2008. 12:30