Dân Chúa ? | Liên Lạc | [Valid RSS] RSS Feeds


Tháng 10/2020

Bài Mới

Sách Online

Mục Lục Sách »

pierre-julien_eymard_pk1.jpg
Người say yêu Thánh Thể
imitation3.jpg
Gương Chúa Giêsu
eucharist.jpg
Suy niệm trước Thánh Thể

Đồng Chiêm ngày hôm nay 08/01/2010

§ Thương Phong

100108DongChiem1.jpg

HÀ NỘI 8/1/2010 -- Đường từ Hà Nội vào Đồng Chiêm, bắt đầu từ ngã bã Ba La rẽ trái xuất hiện nhiều trạm công an giao thông hơn thường lệ, nhất là sau biến cố Thánh Giá Đồng Chiêm bị phá bỏ. Đêm hôm trước các giáo dân Thái Hà vào Đồng Chiêm thăm những người bị đánh, đã bị những trạm công an này chặn xe hạch sách giấy tờ từ bằng lái xe, giấy tờ tuỳ thân.

Hôm nay xe chúng tôi đi cũng vậy, trung tá cảnh sát giao thông Bùi Văn Tiến trả lời câu hỏi sao bao nhiêu xe không chặn, lại chặn xe chúng tôi. Trung tá Tiến cho biết- lệnh của trên, các anh thông cảm.

Chúng tôi xuất trình giấy tờ và tiếp tục lên đường. Gần đến Đồng Chiêm thì đột ngột từ phía sau lại có cảnh sát giao thông phi xe máy lên chặn đầu xe. Bắt chúng tôi dừng lại để kiểm tra vì lý do như họ nói, họ nhận được tin có người báo xe chúng tôi có dấu hiệu vi phạm.

100108DongChiem2.jpg 100108DongChiem3.jpg

Sau hồi gay gắt phản đối vì cái lý do tuỳ tiện ấy, chúng tôi phát hiện chàng cảnh sát trẻ này không mang phù hiệu. Ngay lập tức một vị trung tá khác đến giải thích- Bên trong đang có mất trật tự an ninh, chúng tôi dừng xe các anh để thông báo vậy. Các anh cứ đi thì chúng tôi cũng nói trước.

Con đường gần tới nhà thờ Đồng Chiêm bị chặn bằng một đống đất vô lý, chả biết để làm gì. Chúng tôi phải rẽ sang đường khác đi rất vòng vèo mới tới nơi.

Dưới chân núi thiêng nơi cây thánh giá từng ngự, người dân Đồng Chiêm đã lập bàn thờ để ghi nhớ ngày đau thương vừa qua.

100108DongChiem4.jpg 100108DongChiem5.jpg

Trên đỉnh núi, một cây thánh giá đã được dựng lại, khung bằng tre có những bóng đèn điện để tối bật sáng. Nhưng xã An Phú đã cắt điện cả mấy thôn xung quanh.

Trưa hôm nay, 5 người tham gia dựng thánh giá bị mời lên huyện. Đến 5 giờ chiều vẫn chưa thấy được về. Những người có tên sau đây.

1- Đinh văn Kiểm, 30 tuổi vợ là Đặng Thị Quê và ba con là Đinh Văn Khuê, Đinh Văn Hùng, Đinh Thị Trang
2- Đinh Văn Lợi
3- Bạch Văn Sự
4- Bạch Văn Quỳnh có vợ là Bạch Thị Điểm và con Bạch Văn Quyên
5- Bạch Văn Nhiệm

Thương Phong

Đọc nhiều nhất Bản in 08.01.2010. 18:54