Dân Chúa ? | Liên Lạc | [Valid RSS] RSS Feeds


Tháng 10/2020

Bài Mới

Sách Online

Mục Lục Sách »

pierre-julien_eymard_pk1.jpg
Người say yêu Thánh Thể
imitation3.jpg
Gương Chúa Giêsu
eucharist.jpg
Suy niệm trước Thánh Thể

Phái đoàn Tòa Thánh thăm dòng Mến Thánh Giá Hà Nội hôm 16.2.2009

§ TGP Hà Nội

Sáng ngày thứ Hai, 16-2-2009, các nữ tu của dòng Mến Thánh Giá Hà Nội đã vui mừng chào đón các Đức Ông trong phái đoàn của Tòa Thánh đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam

Mặc dù bận rộn với nhiều công việc trong chuyến công tác này, thêm vào đó việc khác biệt về thời tiết, múi giờ… nhưng phái đoàn Tòa Thánh vẫn dành thời gian để thăm viếng các cộng đoàn dòng tu và cử hành thánh lễ với họ.

90216hanoi1.jpg
90216hanoi2.jpg

Đúng 6 giờ, Phái đoàn đã cử hành thánh lễ tại Nhà Nguyện của Hội Dòng với sự tham dự của cha giáo Giuse Nguyễn Trấn Hưng và 200 chị em trong cộng đoàn.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng trong thánh lễ, Đức Ông Pietro Parolin đã bày tỏ niềm vui khi được đến thăm lại cộng đoàn các nữ tu Mến Thánh Giá. Bởi vì, “mỗi lần Phái Đoàn Toà Thánh đến Hà Nội đều dâng thánh lễ tại Nhà Nguyện này là một truyền thống rồi, dâng lễ để cầu nguyện cho mọi chị em, cho mọi tín hữu”. Đức ông cũng chia sẻ với cộng đoàn về tấm lòng yêu thương, sự quan tâm và lo lắng của Đức Thánh Cha Bênedicto XVI đối với giáo hội Việt Nam, Ngài luôn mong sao cho mọi người giáo hữu ở đất nước này biết yêu thương nhau trong đức tin vào Đức Kitô. Để đáp lại tình yêu của Ngài, Đức ông mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho Đức Thánh Cha và cho chuyến viếng thăm – làm việc của đại diện Tòa Thánh được thành công tốt đẹp, trong ơn Chúa; đồng thời cầu nguyện cho đức tin của mỗi người, đức tin của con người Việt Nam ngày một ăn sâu và cầu nguyện cho Giáo Hội toàn cầu trong tìnhhiệp thông sâu xa với Đức Thánh Cha.

Đức ông bày tỏ lòng cảm phục và cám ơn sự hiến thân phục vụ của các chị em, mặc dù sự hiến thân phục vụ đó trong âm thầm nhưng chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho giáo hội và mưu ích cho tha nhân.

Soeur Tổng Phụ Trách đã thay mặt các nữ tu trong Hội Dòng bày tỏ niềm vui lớn lao và niềm biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, ưu ái cách đặc biệt của phái đoàn Tòa Thánh. Thật đặc biệt khi ngôi nhà nguyện này đã trở thành điểm thăm viếng quen thuộc trong mỗi chuyến làm việc tại Việt Nam của các vị đại diện ngoại giao Tòa Thánh. Trong tâm tình cảm mến và biết ơn, các nữ tu cùng cầu nguyện và chúc cho chuyến làm việc của Tòa Thánh với chính phủ Việt-nam lần này thu được nhiều kết quả tốt đẹp trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Sau khi dùng bữa sáng và gặp gỡ với cộng đoàn, các Đức ông đã trở về nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên trong chuyến viếng thăm Việt-nam này.

Được biết, theo chương trình do chính phủ Việt-nam sắp đặt, trong ngày hôm nay, 16 tháng 2, buổi sáng, phái đoàn sẽ đến thăm Bảo Tàng Lịch Sử Việt Nam (số 1-Tràng Tiền, nguyên là viện Viễn Đông Bác Cổ), buổi chiều sẽ họp phiên thứ nhất giữa hai nhóm công tác hỗn hợp Việt Nam – Vatican tại Bộ Ngoại giao./.

Đức ông Parolin gặp cháu bé đã can đảm vào dâng hoa cho "Bà Đẹp" trong Tòa Khâm Sứ hồi năm ngoái (2008)

90216hanoi3.jpg

Chúng ta xem lại hình ảnh đáng nhớ về em bé này khi em can đảm đem hoa vào dâng cho "Bà Đẹp" của em

90216danghoa1.jpg
90216danghoa2.jpg


CTV GPHN

Tags ·

Đọc nhiều nhất Bản in 17.02.2009. 02:55